คุมตัว ‘พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์’ ฝากขังพบมีอาการเครียด อิดโรย(ชมคลิป)

คุมตัว ‘พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์’ ฝากขังพบมีอาการเครียด อิดโรย(ชมคลิป)


จากกรณีล่าสุด ผบ.ตร. "บิ๊กอ๊อด" โชว์โพยส่วย "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" จ่ายสินบนน้ำมันเถื่อนโยงเครือข่าย "บิ๊กกิ๊ก" พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ แฉยอดจ่ายสูงสุดถึงครั้งละ 12 ล้าน มีทั้งตำรวจ ดีเอสไอ ศุลกากร รรท.ผบช.ก.สั่งย้ายด่วน 3 พ.ต.อ.ตำรวจน้ำ เปิดทางสอบสวนส่วยน้ำมันเถื่อน ศาลออกหมายจับอีก 5 ร่วมขบวนการ 3 ผู้ต้องหา "อัครพงศ์ปรีชา" ญาติสนิทอดีตผบช.ก. ก่อเหตุท้องที่สน.พระโขนง-สน.วัดพระยาไกร แอบอ้างสถาบันรับจ้างทวงหนี้และบังคับให้ลดหนี้ รมว.ยุติธรรม "บิ๊กต๊อก" เผยมีโพยส่วยเสี่ยโจ้เช่นกัน ประสานผบ.ตร.เปรียบเทียบรายชื่อตรงกันหรือไม่ อธิบดีดีเอสไอตั้งกก.สอบ เจ้าหน้าที่รับส่วยน้ำมันเถื่อนนั้น


วันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ผบช.ก. กับพวกกว่า 10 คน จากการทุจริตและประพฤติมิชอบในตำแหน่งหน้าที่ ทำให้ถูกตั้งข้อหาหนักในหลายข้อหา เช่น ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ม.112 เรียกรับผลประโยชน์ และกระทำผิดตามพระราชบัญญัติฟอกเงิน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ไปขอฝากขังผลัดแรกระยะเวลา 12 วันต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 แต่หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนก็ได้ขอนำตัวพล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากยังไม่แล้วเสร็จ จนกระทั่งเมื่อคืนพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้นำตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ มาที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เพื่อเตรียมยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลอาญา

ล่าสุด พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ในฐานะพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า หลังจากพนักงานสอบสวนเสร็จแล้ว วันนี้จึงได้นำตัวพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ มาขออำนาจศาลฝากขัง ซึ่งอยู่ในผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน และจะครบกำหนดฝากขังต่อผลัด 2 ในวันที่ 4 ธันวาคม 2557 และได้คัดค้านประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นข้าราชการตำแหน่งใหญ่ อาจจะมีการเคลื่อนไหวหลบหนีและส่งผลต่อการดำเนินคดีได้ โดยจากนี้จะนำไปตัวส่งต่อไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยืนยันว่าดำเนินคดีไปตามข้อเท็จจริงและหลักการกฎหมาย ไม่มีการซ้อมผู้ต้องหา และจะดำเนินคดีกับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แม้ว่าจะมีตำแหน่งใหญ่ก็ตาม

ทั้งนี้จากการสอบปากคำ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งส่งผลต่อการทำสำนวนคดีเป็นอย่างมากขณะเดียวกันสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งพนักงานสอบสวนเข้ามาสืบสวนของกลางและดูแลคดีเพิ่มเพราะอาจมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มอีกและเตรียมจะลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ย่านรามอินทราในวันนี้ ในเวลา 10.00 น. ด้วย  ขณะที่พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นและกางเกงสามส่วน เดินเข้าศาลด้วยสีหน้าเคร่งเครียด สภาพอิดโรย พร้อมกับมีบาดแผลที่ขาด้วย

คุมตัว ‘พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์’ ฝากขังพบมีอาการเครียด อิดโรย(ชมคลิป)


คุมตัว ‘พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์’ ฝากขังพบมีอาการเครียด อิดโรย(ชมคลิป)



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์