ทำบุญปัดเป่า ร.ร.ผีเฮี้ยน! ปล่อยวิญญาณ นักโทษนับร้อย

ทำบุญปัดเป่า ร.ร.ผีเฮี้ยน! ปล่อยวิญญาณ นักโทษนับร้อย


โรงเรียนเฮี้ยนที่ระยองทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ พร้อม อัญเชิญองค์เจ้าพ่อเจตคุปต์-ตั้งศาลในโรงเรียน ผบ.เรือนจำกลางระยองเผยหลังย้ายคุกไม่ได้ทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณ ที่ผ่านมามีนักโทษตายนับร้อย ทำให้ต้องมาจัดทำพิธีอีกครั้ง เพื่อให้วิญญาณได้หลุดพ้น ด้านนายก อบจ.ระยอง ระบุเพื่อความสบายใจทุกฝ่าย จึงยินดีให้ทำพิธี ขณะที่บรรดาผู้ปกครองพอใจ-สบายใจ

จาก กรณีครูและนักเรียนของโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ต่างหวาดผงาดกับสิ่งเร้นลับและเหตุการณ์ประหลาดที่ประสบพบเจอในโรงเรียน ทั้งประตูเปิดปิดเอง ได้ยินเสียงลากโซ่ตรวน ในห้องน้ำ และช่างก่อสร้างสระว่ายน้ำเจอใบหน้าคนโผล่ในพื้นสระน้ำกลางวันแสกๆ เมื่อตรวจสอบพบโรงเรียนตั้งอยู่บนที่ดินเรือนจำเก่าที่ย้ายออกไป ตามที่ข่าวสดเคยเสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 พ.ย. นายกิตติพัฒน์ เดชะพหุล ผบ.เรือนจำกลางระยอง พร้อมด้วยนายมานะ ชูติวงศ์ อดีตผบ.เรือนจำกลางระยอง และเจ้าหน้าที่เรือนจำ เดินทางเข้าพบนายมานิตย์ จันวัน ผู้บริหารโรงเรียน และนางรัชนี สุวรรณเกษร ผอ.โรงเรียน เพื่ออัญเชิญองค์เจ้าพ่อเจตคุปต์ ซึ่งเป็นเทพารักษ์ที่เคารพนับถือของประชาชนและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ มาตั้งภายในโรงเรียน โดยมีพราหมณ์มาทำพิธีปลดปล่อยเหล่าวิญญาณที่อยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งเคยเป็นสถานที่ตั้งเรือนจำเก่า

นายกิตติพัฒน์กล่าวว่า หลังทราบข่าวถึงความเฮี้ยนที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน ที่สร้างบนพื้นที่เรือนจำกลางระยองเก่า จึงสืบประวัติจากเจ้าหน้าที่เรือนจำที่เคยอยู่ในช่วงการย้ายคุก รวมทั้งสอบถามไปยังนายมานะ อดีตผบ.เรือนจำ ที่ดำรงตำแหน่งในขณะย้ายเรือนจำระยองไปแห่งใหม่ จึงทราบว่ายังไม่ได้ทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณของเหล่านักโทษที่เสียชีวิตในเรือน จำ ซึ่งเรือนจำดังกล่าวสร้างเมื่อปี 2511 จนกระทั่งย้ายไปเมื่อปี 2547 จึงมีนักโทษทั้งหญิงและชายเสียชีวิตนับร้อยราย และยังมีการประหารนักโทษชาย 1 ราย ที่กระทำผิดในข้อหาข่มขืนแล้วฆ่าในเรือนจำแห่งนี้ด้วย นอกจากนี้พื้นที่เรือนจำเก่าแห่งนี้ยังเคยเป็นสุสานมาก่อน

นาย กิตติพัฒน์กล่าวอีกว่า ตามความเชื่อหากย้ายเรือนจำทุกครั้ง จำเป็นต้องทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณของเหล่านักโทษที่เสียชีวิต เพื่อให้หลุดจากการคุมขัง แม้แต่กรณีที่นักโทษเสียชีวิต เรือนจำจะทำเรื่องปิดประกาศทุกครั้งว่านักโทษที่เสียชีวิตได้พ้นโทษจากการ จองจำแล้ว เพื่อให้วิญญาณได้หลุดพ้น ตนจึงประสานไปหานายมานะ ให้มาร่วมทำพิธี โดยโรงเรียนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีและยินดีให้ทำพิธี เพื่อให้เกิดความสบายใจ ทั้งคณะครู นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนจะได้ทำงาน โดยไม่กังวลกับเรื่องสยองขวัญอีก

ด้าน นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง กล่าวว่า โรงเรียนได้สร้างทั้งรูปปั้นพระเจ้าตากทรงม้า และยังตั้งชื่อโรงเรียนว่ามัธยมตากสินระยอง เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งก่อสร้างพระพุทธอังคีรส พระพุทธรูปคู่เมืองระยอง เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียน ส่วนเรื่องวิญญาณนั้นถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่เมื่อมีการทำพิธีจากเรือนจำกลางระยอง โรงเรียนก็ยินดีและพร้อมเข้าร่วมทำพิธีด้วย เพื่อให้เกิดความสบายใจและสร้างขวัญกำลังใจให้กับทุกคนด้วย 

ต่อ มานายสมชาย คำสมาน พราหมณ์ ผู้ประกอบพิธี เดินทางมายังโรงเรียนมัธยมตากสินระยอง โดยตั้งโต๊ะพิธีไบริเวณศาลาหน้าประตูทางเข้าโรงเรียน ซึ่งเดิมเมื่อครั้งมีเรือนจำเคยเป็นที่ตั้งของศาลพระภูมิ โดยพราหมณ์นำรูปปั้นช้าง 6 รูป รูปปั้นม้า 6 รูป รูปปั้นผู้ชายในชุดไทยนั่ง 6 รูป และรูปปั้นผู้หญิง 6 รูป พร้อมด้วยเครื่องเซ่นคาวหวานที่วางไว้หน้าองค์รูปเจ้าพ่อเจตคุปต์ ทรงยืนเนื้อโลหะ แต่ขณะที่พราหมณ์กำลังท่องคาถาปรากฏว่ารูปปั้นม้าได้ตกลงแตก 1 รูป สร้างความแปลกใจให้กับผู้เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีลมแต่กลับตกลงมาเองได้ โดยพราหมณ์ระบุว่าวิญญาณได้หนีไปหนึ่งตน

หลัง ทำพิธีเสร็จได้เชิญรูปปั้นทั้งหมด รวมถึงเครื่องเซ่นไปยังศาลเรือนไม้ขนาดเล็กตั้งอยู่ใต้ต้นยางใหญ่อายุนับ ร้อยปี พร้อมให้ผู้เข้าร่วมพิธีจุดธูป เพื่อขอย้ายดวงวิญญาณให้ไปสถิตอยู่ที่ศาลดังกล่าว จากนั้นนายกิตติพัฒน์อ่านประกาศโดยมีใจความว่าปลดปล่อยให้กับดวงวิญญาณ ประกาศเพิกถอนอาณาเขตเรือนจำแห่งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยถือว่าพื้นที่แห่งนี้ไม่มีสถานภาพเป็นเรือนจำอีกต่อไป โดยอ่านประกาศหันหน้าไปทั้งสี่ทิศ

ด้านพราหมณ์สมชายกล่าวว่า ขณะทำพิธีพบดวงวิญญาณประมาณ 80 ดวงวิญญาณ ที่เคยถูกทำพิธีมัดวิญญาณเหล่านี้ไว้ เพื่อให้อยู่ภายในอาณาบริเวณเรือนจำเก่า ทำให้เกิดปรากฏการณ์ของเหล่าดวงวิญญาณมาปรากฏให้เห็น และยังพบวิญญาณของผีตายท้องกลมที่มาปรากฏให้เห็น ซึ่งตรงกับที่นักเรียนเจอว่าเป็นวิญญาณผู้หญิงมาปรากฏ ตนจึงทำพิธีเชิญดวงวิญญาณทั้งหมดให้ไปอยู่ยังศาลไม้ใต้ต้นยางเก่าแก่ และหลังจากนี้ต้องการให้โรงเรียนสร้างศาลขึ้นใหม่ เพื่อให้มีขนาดใหญ่กว่าเดิม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะกำลังทำพิธีมี ผู้ปกครองส่วนหนึ่งมาร่วมพิธีด้วย ซึ่งต่างสบายใจที่ทำพิธีปัดเป่าวิญญาณ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ประหลาดกับลูกหลานอีก 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์