นักวิจัยฯ เตรียม! ทดลอง ยายืดอายุ ในสุนัข ก่อนใช้ยืดอายุคน

นักวิจัยฯ เตรียม! ทดลอง ยายืดอายุ ในสุนัข ก่อนใช้ยืดอายุคน

นักวิจัยมหาวิทยาลัยดังในสหรัฐฯ เตรียมใช้ยาราพาไมซิน สำหรับการยืดอายุสุนัข เพื่อทดสอบว่ายาชนิดนี้จะส่งผลอย่างไร ก่อนนำมาใช้จริงกับมนุษย์

วานนี้ (27 พ.ย. 57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บไซต์อินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนสไทม์ เปิดเผยถึง ยาชนิดหนึ่งที่เป็นยาชะลออายุที่มนุษย์คิดค้นขึ้นมานั้น ได้ถูกนำไปทดลองในสุนัข เพื่อที่จะดูว่า ยาดังกล่าวจะสามารถช่วยยืดอายุให้สุนัขได้หรือไม่

โดยทางทีมจากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน รัฐซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา ได้วางแผนที่จะใช้ยาราพาไมซินกับสุนัข เพื่อที่จะดูว่า ยาชนิดนี้จะใช้ได้ผลหรือไม่กับร่างกายของมนุษย์ รวมทั้งจะมีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ซึ่งนักวิจัยมหาวิทยาลัยวอชิงตัน วางแผนที่จะให้ยาจำนวนน้อยๆ กับสุนัขตัวใหญ่ ที่ส่วนมากจะมีอายุแค่ 8-10 ปี อีกทั้งการทดลองนี้ อาจจะใช้เวลาแค่ 3 ปี เพื่อที่จะดูผลการทดลองว่า ยาตัวนี้จะมีผลกระทบต่อการทำงานของหัวใจ หรือส่งผลข้างเคียงอื่นๆ ต่อร่างกายหรือไม่

ขณะที่ยาหลายชนิดถูกนำมาใช้เพื่อยืดอายุของยีสต์ หนอน และหนูนั้น แม้ว่าผลที่ได้มาจะแตกต่างกับการทดลองในมนุษย์ก็ตาม

ยาราพาไมซินได้ถูกนำมาใช้ในร่างกายของมนุษย์กับผู้ป่วยปลูกถ่ายไต ซึ่งยาชนิดนี้สามารถยืดอายุของหนูได้ 11% อีกทั้งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของเซลล์ นักวิจัยบางคนเชื่อว่า ยาชนิดนี้สามารถชะลอความแก่ ในขณะที่บางคนเชื่อว่า ยาชนิดนี้สามารถป้องกันโรึที่เกิดตามอายุของคนได้

ในขณะเดียวกันยาชนิดนี้ไม่ได้มีลิขสิทธิ์อีกต่อไป ดังนั้นจึงมีไม่กี่บริษัทที่พร้อมที่จะลงทุนวิจัยยาชะลออายุ รวมทั้งการทดลองยาในมนุษย์ก็มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งการทดลองเพื่อที่จะดูผลว่า ยาจะสามารถยืดอายุของมนุษย์ได้จริงหรือไม่นั้น ก็ต้องใช้เวลานาน

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์