ระวัง! พบหมึกในร้านหมูกระทะ จ. เลย ปนเปื้อนสารฟอร์มาลิน

ระวัง! พบหมึกในร้านหมูกระทะ จ. เลย ปนเปื้อนสารฟอร์มาลิน


สาธารณสุขจังหวัดเลย สุ่มตรวจลงพื้นที่ ในร้าหมูกระทะ เพื่อตรวจสอบความสะอาด สุขอนามัย พบสารฟอร์มาลินปนเปื้อนอยู่ในหมึกสดของร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง พร้อมกำชับให้พ่อค้าแม่ค้าตรวจสอบความสะอาดก่อนสั่งวัตถุดิบมาขาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (26พ.ย.) นพ.สุวิทย์ โรจนโสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย นำจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สุ่มตรวจร้านหมูกระทะ เพื่อตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบทุกชนิดที่นำมาเป็นเมนูภายในร้าน ความสะอาด ถูกสุขอนามัย และมีสารปนเปื้อนในวัตถุดิบหรือไม่ เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป 

เนื่องจากร้านหมูกระทะมีผู้นิยมจำนวนมากหลังจากสภาพอากาศหนาวเย็น นพ.วิทย์กล่าวว่า จังหวัดเลยมีร้านขายหมูกระทะหรืออาหารประเภทปิ้งย่างจำนวนมาก และช่วงนี้อากาศหนาวเย็น มีผู้นิยมรับประทานหมูกระทะมากขึ้น ซึ่งวัตถุดิบมีทั้งหมู หมึก และผักสด อาจมีสารปนเปื้อน ที่น่าเป็นห่วงคือหมึกที่ต้องสั่งมาจากจังหวัดชายทะเล ส่วนใหญ่จะแช่สารรักษาความสด คือ ฟอร์มาลิน เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน การสุ่มตรวจครั้งนี้ 3 ร้าน ผลตรวจสอบทางเคมีกับ 2 ตัวอย่าง ปรากฏว่าพบสารฟอร์มาลินในเนื้อหมึก 1 แห่ง โดยทางร้านสั่งมาจากจังหวัดแถบชายทะเล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กำชับทางร้านให้ความสำคัญต่อการตรวจสอบด้วยเครื่องมือ ก่อนที่จะสั่งมาเป็นเมนูภายในร้านด้วย

ระวัง! พบหมึกในร้านหมูกระทะ จ. เลย ปนเปื้อนสารฟอร์มาลิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์