รวบเจ้าอาวาส ประกาศ ขายปืนแลกยาบ้า

รวบเจ้าอาวาส ประกาศ ขายปืนแลกยาบ้า



ร.ต.อ.สุรพัศ เพ็ญศรี รอง สว.สส.สภ.เมือง อุดรธานี สืบทราบว่า มีเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านนาดอนศาสนคุณ บ้านนาดอน ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ประกาศขายปืนราคา 3,000 บาท หรือแลกกับยาบ้าจำนวน 10 เม็ด จึงวางแผนจับกุมโดยให้ตำรวจชุดสืบสวน ปลอมตัวเป็นสายลับไปทำการล่อซื้อ โดยนัดหมายแลกยาบ้ากับปืนที่ลานวัดป่าดังกล่าว

ต่อมาเมื่อถึงเวลานัดหมาย ร.ต.อ.สุรพัศฯ ก็นำกำลังไปวางซุ่มโดยรอบ และเมื่อสายลับไปถึงก็ได้พบชายทราบชื่อภายหลังว่านายอดิศักดิ์ นามอาษา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 16 บ้านนาดอน ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี นำอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ มาแลกกับยาบ้าตามที่นัดหมาย เมื่อสายลับให้สัญญาณ ร.ต.อ.สุรพัศฯ จึงนำกำลังแสดงตัวเข้าจับกุม จากการสอบสวนนายอดิศักดิ์ฯ ให้การรับสารภาพว่า ปืนเป็นของเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ขณะนี้กำลังจำวัดอยู่บนกุฏิ และได้ให้ตนนำไปแลกกับยาบ้า 10 เม็ด เพื่อนำมาเสพ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจค้นกุฎิของพระเชวง วรปุณโญ หรือนายเชวง อินโสม  อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัดอยู่ภายในกุฎิ ตรวจค้นพบกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด กระสุนขนาด .38 จำนวน 36 นัด ปลอกกระสุน ปืนลูกซอง 1 ปลอก ซุกซ่อนอยู่ในย่ามแขวนอยู่ภายในกุฎิ จึงควบคุมตัวไปลาสิกขา แล้วนำตัวมายัง สภ.เมืองอุดรฯ

จากการสอบสวนนายเชวง หรืออดีตพระเชวงฯ ให้การรับสารภาพว่า ได้บวชมานาน 16 พรรษาแล้ว และจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าบ้านนาดอน 11 พรรษา จนได้เป็นเจ้าอาวาส เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาได้มีญาติโยมนำปืนมาขายให้ 3,000 บาท ตนอยากได้ไว้ป้องกันทรัพย์สินของวัด เพราะมักจะมีวัยรุ่นเข้ามาก่อกวนภายในวัด จึงซื้อไว้เอาไว้ และได้นำปืนออกมายิงฉลองออกพรรษาไปแล้ว 1 นัด แล้วจะนำไปยิงฉลองปีใหม่อีก 2 นัด

นอกจากนี้ญาติโยมคนเดิมยังได้นำบ้ามาให้เสพด้วย  แต่ตอนนี้ไม่มีเงินและอยากเสพยาบ้า จึงนำปืนให้นายอดิศักดิ์ลูกศิษย์วัดประกาศขายหรือแลกกับยาบ้า 10 เม็ด เมื่อนำยาบ้ามาเสพ มาเมื่อเย็นวันนี้นายอดิศักดิ์มาบอกตนว่า จะมีคนนำยาบ้ามาแลกกับปืน 10 เม็ด และนัดแลกภายในลานวัด ตนจึงมอบปืนให้โดยไม่รู้ว่าตำรวจมาวางแผนจับกุมดังกล่าว

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงแจ้งข้อหา นายเชวง “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และแจ้งข้อหา นายอดิศักดิ์ “พกพาอาวุธปืนไปในถนน ทางสาธารณะ หรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร”  ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์