ฮือปาฏิหาริย์ จตุคามฯ ขณะจิ๋วทำพิธี

กระแสนิยมวัตถุมงคลจตุคามรามเทพยังแรงไม่หยุด


ล่าสุดเกิดเรื่องฮือฮาขณะทำพิธีเทวาภิเษกชนวนมวลสารองค์จตุคามรามเทพ ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองนครศรีธรรมราช

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 พ.ค. พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ ภริยา

ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีเทวาภิเษกชนวนมวลสาร เพื่อสร้างวัตถุมงคลพระเทวราชโพธิสัตว์ จตุคามรามเทพ รุ่นสองนครา มหาลาภ มหาบารมี เพื่อนำรายได้บูรณะพระอุโบสถและซุ้มประตูพระธาตุพนม จ.นครพนม โดยมีประชาชนแห่เข้าร่วมพิธีเกือบ 1,000 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ชวลิตร่วมทำพิธีเทวาภิเษกชนวนมวลสารอยู่นั้น


ได้เกิดปาฏิหาริย์บนท้องฟ้ามีเมฆดำทะมึนและมีแสงแดดส่องผ่านกลุ่มเมฆ ปรากฏเป็นภาพคล้ายใบหน้าท้าวจตุคามรามเทพในลักษณะยื่นหน้าลงมาดูพิธีกรรม

สร้างความฮือฮากับผู้เข้าร่วมในพิธีเป็นอย่างมาก พร้อมใจกันหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพกันจ้าละหวั่น โดยเฉพาะ พล.ท.เชวงศักดิ์ ทองสลวย นายทหารคนสนิทของ พล.อ.ชวลิต ก็บันทึกภาพไว้ได้และนำมาให้คณะได้ชม เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้น

ส่วน พล.อ.ชวลิตเมื่อได้เห็นภาพถ่าย ดังกล่าวถึงกับประหลาดใจ พร้อมกล่าวว่า ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่ร่วมพิธีกรรมสร้างวัตถุมงคลประวัติศาสตร์ ในครั้งนี้ โดยที่ตนและภริยาก็มีความศรัทธาและนับถือองค์ท้าวจตุคามรามเทพอยู่แล้ว

สำหรับบรรยากาศภายในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารวันนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีคณะผู้จัดสร้างวัตถุมงคลจากจังหวัดต่างๆกว่า 10 คณะ เดินทางมาทำพิธีบวงสรวงเพื่อขออนุญาตสร้างวัตถุมงคลต่อรูปปั้นของท้าวจตุคามรามเทพที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด


ส่วนที่วัดหัวตรุด ถนนสายนครศรีธรรมราชปากพนัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช


มีประชาชนกว่า 5 พันคน เดินทางไปจองและรับวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่น มหาลาภ มหานิยม ซึ่งนายวิโรจน์ ขวัญเกื้อ นักธุรกิจชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นประธานจัดสร้าง เพื่อนำรายได้บูรณะวัด 3 วัดในจังหวัดนครศรีธรรมราช คือ

วัดธารน้ำฉา อ.สิชล
วัดแร่ราษฎร์สุทัศน์ อ.จุฬาภรณ์ และ
วัดจีบประดิษฐ์ อ.ร่อนพิบูลย์

โดยเปิดให้เช่าจองบูชาพร้อมรับวัตถุมงคลในวันเดียวกัน ทางคณะกรรมการต้องขอกำลังสารวัตรทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครในพื้นที่เข้าไปจัดระเบียบฝูงชนที่เฮโลเข้าไปในวัดจนเกิดความโกลาหล ใช้เวลากว่า 2 ชม. จึงสามารถจัดระเบียบผู้คนได้โดยไม่มีเหตุรุนแรง

ด้านนายสุทธิ ศีลมัย ผอ.ศูนย์การท่องเที่ยว กีฬา และนันทนาการจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยว่า

ช่วงนี้มีผู้มาเยือน จ.นครศรีธรรมราช มากขึ้นกว่าเดิมประมาณวันละ 3-4 พันคน เป็นผลเนื่องมาจากกระแสความศรัทธาของชาวไทยและชาวต่างประเทศในวัตถุมงคลองค์จตุคามรามเทพ จากการพบกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาการเศรษฐกิจภาคใต้ที่เดินทางมาสำรวจภาวะเศรษฐกิจรายได้

จากการจำหน่ายวัตถุมงคล ส่วนหนึ่งจะกระจายไปอยู่กับกลุ่มนายทุน กลุ่มผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก เชื่อว่าภายในเวลา 3-5 ปีนี้ จ.นครศรีธรรมราชจะมีสภาพเศรษฐกิจที่ดีต่อเนื่อง


วันเดียวกัน ที่โรงแรมเซ็นทรัลดวงตะวัน จ.เชียงใหม่


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบข้อซักถามระหว่างเดินทางไปพบสื่อมวลชนท้องถิ่นภาคเหนือตอนบน ถึงกรณีวัตถุมงคลจตุคามรามเทพที่ประชาชนกำลังคลั่งไคล้อยู่ในขณะนี้

ทั้งที่ต้นทุนของเหรียญจตุคามฯ เพียง 5 บาท ค่ากล่อง 10 บาท แต่นำไปขายในราคาหลักร้อย หรือหลักพันบาท ว่า เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ถ้ารู้ว่าต้นทุนการผลิตเท่าไร แล้วจะเอาไปทำไม จะให้ประโยชน์อะไร

ถ้าบอกว่าซื้อความสุข หรือถ้ามีเงินซื้อก็ไม่ว่า เพราะถ้ามีเงินพอเหมือนที่ขายกันที่ภาคใต้ ในราคาสูง

ก็เป็นเรื่องที่แต่ละคนตัดสินใจเอง เพราะแต่ละคนมีความพอเพียง มีความสุขไม่เหมือนกัน แต่ถ้าถามว่า ตนจะซื้อความสุขแบบนี้ไหม คงไม่ซื้อ นั่นคือคำตอบว่า ถ้าจะซื้อความสุขไหม ถ้าพระกับฆราวาสจะทะเลาะกันเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของท่าน เพราะมันเป็นผลประโยชน์



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์