ผู้หมวดหนุ่มเครียดสำนวนค้าง!ผูกคอตายสลด

ผู้หมวดหนุ่มเครียดสำนวนค้าง!ผูกคอตายสลด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 พ.ย. ร.ต.ท.ธนัญขัย คันธห์ตถี ร้อยเวร สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

รับแจ้งมีคนผูกคอตายภายในตึกแถวเลขที่ 89/1 หมู่ 6 ต.ละหาร ไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมูลนิธิป่อเต็ดตึ๊ง ที่เกิดเหตุบริเวณห้องพักเลขที่ 211 ชั้น 2 ตึกแถวดังกล่าว แบ่งเป็นห้องเช่าพบศพ ร.ต.ท. ปรีชา นันทะพันธุ์ อายุ 30 ปี ตำแหน่ง พนักงานสอบสวน (สบ.1) สภ.บางบัวทอง สวมเสื้อยึดสีขาวตราโล่ กางเกงขายาวสีกากี ใช้เชือกผูกคอตัวเองแขวนกับระเบียง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ข้างศพพบจดหมายลาตาย เขียนด้วยลายมือผู้ตายในทำนอง ตัดพ้อชีวิต และตำหนิตัวเองว่าไม่เหมาะสมที่จะเป็นพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมขอโทษประชาชนในเรื่องคดีที่รับผิดชอบแล้วยังคั่งค้างอยู่ ไม่สามารถรับแรงกดดันต่อไปไหว จึงขอลาก่อน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพทำข่าวในที่ เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นนโยบายของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. ซึ่งคาดโทษไว้ว่าหากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักใดฆ่าตัวตายผู้บังคับบัญชา ต้องถูกสั่งย้าย และรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการ สอบสวนทราบว่า ร.ต.ท.ปรีชา จบปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ ก่อนสอบเข้าอบรมเป็นนายร้อยตำรวจ

และมาประจำอยู่ที่ สภ.บางบัวทอง แต่เนื่องจากในท้องที่รับผิดชอบมีคดีความเกิดขึ้นมากมาย ทำสำนวนไม่ทันจึงเกิดความเครียด ประกอบกับถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิบ่อยครั้ง เป็นเหตุให้ คิดสั้นฆ่าตัวตาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อพิสูจน์ศพอย่าง ละเอียดอีกครั้ง พร้อมเตรียมเรียกญาติมาสอบปากคำเพื่อดูมูลเหตุจูงใจที่แน่ชัด

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผบช.ภาค. 1 สอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ส่วนเรื่องการคาดโทษสั่งย้ายผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบ ไม่ได้หมายความว่าต้องมีการลงโทษเลย แต่จะต้องต้องสอบสวนข้อเท็จจริง และพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไปว่าผู้บังคับบัญชาบกพร่องจริงหรือไม่ และตรงจุดไหน ไม่ใช่ว่าจะสั่งย้ายกันทุกกรณีไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์