แห่แชร์ร้านกาแฟบนโทลล์เวย์

แห่แชร์ร้านกาแฟบนโทลล์เวย์

ชาวสังคมออนไลน์แห่แชร์ภาพและคลิปวีดีโอของรถกระบะดัดแปลงเป็นร้านขายกาแฟ ที่เปิดให้บริการอยู่บนทางยกระดับรังสิต-ดอนเมือง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ขณะที่หมวดการทางธัญบุรีที่ 2 เจ้าของพื้นที่เผย มีความผิดตาม พ.ร.บ.ทางหลวง

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า สังคมออนไลน์ยอดฮิตอย่างเฟซบุ๊ก มีผู้ใช้ชื่อว่า “ปีโป้ สามบาทห้าสิบ”

โพสต์คลิปวีดีโอความยาว 0.43 วินาที พร้อมระบุว่า "(คอฟฟี่โทลเวย์) บนโทลเวย์มีร้านกาแฟแล้วนะรู้ยัง” เผยให้เห็นรถกระบะถูกดัดแปลงให้เป็นร้านกาแฟและขนม จอดบริการให้กับผู้ที่ใช้เส้นทางนี้ แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นทางด่วนยกระดับเส้นใด ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาในทำนองว่า ร้านกาแฟที่ปรากฏในคลิปอาจกระทำผิดกฏหมาย เนื่องจากบนทางด่วนยกระดับ (โทลล์เวย์) ไม่อนุญาตให้ขายสินค้าในลักษณะดังกล่าวได้ อีกทั้งหากขายได้จริง อาจมีผู้ค้ารายอื่นทำตาม จนเป็นเหตุให้กีดขวางการจราจร และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด

โดยทางผู้โพสต์คลิปจึงอธิบายให้นักท่องเน็ตฟังว่า “พี่เขาอนุญาตให้ถ่ายเองครับ คุณตำรวจบริการที่นั่นใจดี อนุโลมให้ขาย แต่ถ้ามีขบวนคุณตำรวจให้พี่เขาไปจอดในศูนย์ได้ด้วยครับ ก่อนจะลง ผมศึกษามาดีแล้วครับ พี่เขาน่ารัก ผมอยากหาลูกค้าให้แก คนสู้ชิวิต ผิดนิดหน่อย ถ้าเลี้ยงปากท้องได้ ก็ควรอภัยกันครับ มนุษย์ทั้งหลาย”

ขณะ ที่ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เปิดเผยอีกว่า โทลล์เวย์ที่ตนจอดรถอัดคลิปวิดีโอนั้น เป็นทางด่วนบริเวณหน้าโรงกษาปณ์

ทั้งนี้ทีมข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงสอบถามไปยังบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ได้คำตอบว่า บริเวณทางยกระดับดังกล่าวเป็นช่วงขาออกถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเคยเป็นด่านเก็บเงินมาก่อน แต่ขณะนี้กลายเป็นด่านร้างไปแล้ว และได้เวนคืนให้กับแขงการทางปทุมธานีเป็นผู้รับผิดชอบ ด้าน นายศุภชัย มุ่งประสบสุขี หัวหน้าหมวดการทางธัญบุรีที่ 2 แขวงทางปทุมธานี เปิดเผยว่า หากมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 มาตรา 44 ห้ามมิให้ผู้ใดซื้อ ขาย แจกจ่าย หรือเรี่ยไรบนทางจราจรและไหล่ทาง อีกทั้งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ความรับผิดชอบของแขวงการทางปทุมธานี ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่อนุสรณ์สถาน-รังสิต ซึ่งมีทางขึ้นหน้าโรงกษาปณ์ แต่จะอนุโลมให้รถที่ใช้เส้นทางนี้ สามารถแวะจอดพักเครื่องยนต์ ก่อนออกเดินทางต่อไป.


แห่แชร์ร้านกาแฟบนโทลล์เวย์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์