ปิดฉาก!! นายห้าง100ล้าน ประจวบ จำปาทอง สิ้นแล้ว! ในวัย 74 ปี

ปิดฉาก!! นายห้าง100ล้าน ประจวบ จำปาทอง สิ้นแล้ว! ในวัย 74 ปี

"ประจวบ จำปาทอง" นายห้าง100ล้าน ผู้พลิกประวัติศาสตร์วงการลูกทุ่งไทย เสียชีวิตแล้ว ในวัย  74 ปี ด้วยโรคมะเร็งปอด

นับเป็นข่าวที่ทำเอาคนในวงการลูกทุ่งไทยช็อกไปตามๆกัน ต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ "ประจวบ จำปาทอง" เจ้าของตำนานนายห้าง 100 ล้าน เจ้าของค่ายเสกสรรค์เทปแผ่นเสียง ต้นฉบับรองเท้าฝังเพชร เจ้าของครีมไข่มุกแก้สิว ลอกฝ้าตรา "กวนอิม"   โดยได้จากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 ด้วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาระยะหนึ่ง สิริรวมอายุ 74 ปี  โดยญาติเตรียมตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดเทพศิรินทร์ ศาลา 3 จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม 7 วันตั้งแต่วันที่ 19 - 25 พ.ย. 57 และเก็บศพไว้ 100 วัน
        
สำหรับนายห้างประจวบ จำปาทอง หรือชื่อจริง นายประจวบ จัตตานนท์ อดีตนักร้องลูกทุ่งและนักแต่งเพลงชื่อดัง เจ้าของเพลง "สัปเหร่อ" "คอแห้งเป็นผง" "พี่มาหาคู่" ฯลฯ นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง และยังเป็นโฆษกวงดนตรีจุฬารัตน์ ของครูมงคล อมาตยกุล เกิดเมื่อปี พ.ศ.2483 ที่ จ.นครพนม นับว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในวงการเพลงลูกทุ่ง คนลูกทุ่งให้ความเคารพนับถือ เป็นเจ้าของตำนานนายห้าง 100 ล้าน เป็นเจ้าของค่ายเสกสรรค์ เทปแผ่นเสียง ต้นฉบับรองเท้าฝังเพชร เจ้าของครีมไข่มุกแก้สิว ลอกฝ้าตรา "กวนอิม"

นอกจากนี้ ยังได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้พลิกประวัติศาสตร์วงการลูกทุ่งไทย ด้วยการจัดประกวดร้องเพลง "ชุมทางคนเด่น" ออกทางโทรทัศน์ช่อง 7 สี โดยเวทีนี้ได้รับความนิยมจากประชาชนที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องลูกทุ่งออกแผ่นเสียงเป็นอย่างมาก มีส่วนสร้างนักร้องชื่อดังขึ้นมาประดับวงการมากมาย อาทิ พุ่มพวง ดวงจันทร์, ศิรินทรา นิยากร, สุนารี ราชสีมา, เสรี รุ่งสว่าง เป็นต้น

ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์