สลดดญ.8ขวบพิการ-จมกะละมังดับ จะอาบน้ำ แล้วพลาด แม่ถึงช็อก

จมสลด - เหตุสลดเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ พิการแต่กำเนิด คลานออกมาอาบน้ำในกะละมังหน้าบ้าน ขณะที่ไม่มีใครอยู่ แล้วเกิดพลาดหัวทิ่มจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านพักใน ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 15 พ.ย.จมสลด - เหตุสลดเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ พิการแต่กำเนิด คลานออกมาอาบน้ำในกะละมังหน้าบ้าน ขณะที่ไม่มีใครอยู่ แล้วเกิดพลาดหัวทิ่มจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านพักใน ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อวันที่ 15 พ.ย.


สลด ด.ญ. พิการเมืองเลยจมกะละมังดับ ยายเผยหลานสาวแค่ 8 ขวบพิการเดินไม่ได้แต่เกิด ก่อนเกิดเหตุทั้งแม่และยายออกนอกบ้านไปทำธุระ เด็กอยู่บ้านตามลำพังแล้วอยากอาบน้ำ เลยถัดตัวออกมาแต่พลาดท่าหัวทิ่มลงกะละมังที่มีน้ำอยู่เต็มดับอนาถ คนในบ้านกลับมาเจอกลายเป็นศพ ถึงช็อก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พ.ย. ร.ต.อ.วินัย นครขวาง ร้อยเวร สภ.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย รับแจ้งมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตในกะละมัง ที่บ้านฟากห้วย ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อนามัย ร.พ.สต.ทรายขาว เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง ไปยังบ้านที่เกิดเหตุเพื่อชันสูตรศพทันที

เมื่อไปถึงบ้านที่ เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้าน ชั้นเดียว อยู่ริมถนนสายบ้านฟากห้วย-ภูหลวง พบยายผู้ตายอายุ 54 ปีและแม่ผู้ตาย อายุ 36 ปี ยืนร้องไห้ด้วยความเสียใจอยู่ข้างศพ เด็กที่นอนอยู่บนแคร่ โดยเด็กอายุเพียงแค่ 8 ขวบ

สอบสวนยายผู้ตาย ให้การว่า หลานสาวเป็นเด็กพิการมาแต่กำเนิด เนื่องจากตอนคลอดไม่ยอมกลับหัว เอาเท้าออกมา และขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน ทำให้ร่างกายพิการ ยืนเดินไม่ได้ ไปไหนต้องใช้การเกร็งกล้ามเนื้อท้องและขา ถัดตัวพาร่างกายเคลื่อนไหวแต่ไปได้ไม่ไกล ขณะเกิดเหตุตนไปธุระ ข้างบ้าน ส่วนแม่ของเด็กออกไปช่วยงานศพข้างบ้าน ทิ้งหลานสาวอยู่คนเดียวในบ้าน ทั้งนี้ หลานสาวเป็นเด็กชอบอาบน้ำจึงพาร่างกายไม่สมประกอบออกจากบ้านมาอาบน้ำที่ กะละมังหน้าบ้าน ซึ่งมีน้ำอยู่เต็ม ยังไม่ได้เทน้ำออกหลังจากที่อาบน้ำให้หลานตั้งแต่เมื่อเย็นวาน คาดว่าคงจะพลาดท่าช่วงถัดตัวมาใกล้กะละมัง แล้วหัวทิ่มลงในกะละมังน้ำ เนื่องจากช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตดังกล่าว 

หลังการชันสูตรพลิกศพและสอบปากคำเสร็จ เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นเหตุสุดวิสัย จึงมอบศพให้พ่อแม่และญาติบำเพ็ญกุศลต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์