เจอแล้ว! นักธุรกิจจีนถูกอุ้มรีดค่าไถ่ 100 ล. ถูกปล่อยตัวที่เขมร

เจอแล้ว! นักธุรกิจจีนถูกอุ้มรีดค่าไถ่ 100 ล. ถูกปล่อยตัวที่เขมร


นายเฉิน จี้ นักธุรกิจสัญชาติกัมพูชา-จีน ที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์จับกุมตัวไปจากอาคารใบหยก โผล่โพสต์แอพฯ วีแซท ยันปลอดภัยแล้ว เตรียมรับตัวมาสอบปากคำหาเบาะแสกลุ่มคนร้าย

จากกรณี นายเฉิน จี้ นักธุรกิจสัญชาติกัมพูชา-จีน ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของทางการแสดงตัวเข้าจับกุม โดยอ้างว่า นายเฉิน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ก่อนจะพาตัวออกจากอาคารใบหยก แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี แล้วหายไปอย่างไร้ร่องรอย ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 14 พ.ย. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. 

เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการหายตัวไปของ นายเฉิน ว่า ขณะนี้ทางชุดสืบสวนได้รับการติดต่อจาก นายเฉิน ว่าปลอดภัยแล้ว ซึ่งตัวของ นายเฉิน ขณะนี้อยู่ที่ชายแดนประเทศกัมพูชา อย่างไรก็ตามขั้นตอนต่อไปนั้นอยู่ระหว่างการประสานให้ นายเฉิน เดินทางด้วยเครื่องบินมาลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อนำตัวมาทำการสอบปากคำถึงสาเหตุที่แท้จริง พฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้าย เพื่อสืบหาคนร้ายที่ลักพาตัว นายเฉิน ไป ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ นายเฉิน น่าจะเดินทางถึงประเทศไทย ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า พฤติกรรมของคนร้ายกลุ่มนี้มักจะเหยื่อที่เป็นนักธุรกิจประเภทสีเทาที่เป็นชาวต่างชาติ เพื่อนำไปรีดเงินค่าไถ่ ประสงค์ต่อทรัพย์ไม่ได้หมายถึงชีวิต โดยจะแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ก่อนจะจับตัวเหยื่อไป และให้เหยื่อติดต่อกับทางญาติเพื่อให้นำเงินค่าไถ่มาให้ ซึ่งเมื่อได้เงินแล้วก็จะปล่อยตัวเหยื่อตามแนวตะเข็บชายแดนหรือประเทศเพื่อนบ้าน

ล่าสุด ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายเฉินได้ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นวีแซท มาให้ นายหลี ซุง ซึ่งเป็นคนขับรถส่วนตัว ว่าเขาปลอดภัยแล้ว หลังได้รับการปล่อยตัวจากกลุ่มคนร้าย โดยขณะนี้อยู่ที่ประเทศกัมพูชา โดยมีภาพถ่ายยืนยันเป็นหลักฐานว่าปลอดภัยดีภายใต้การดูแลรักษาความปลอดภัยของทางการประเทศกัมพูชา ซึ่งภาพดังกล่าวปรากฏเป็นภาพนายเฉิน ในสภาพสวมเสื้อยืดคอวีสีดำ ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนนครบาลอยู่ระหว่างการติดตามตัวนายเฉิน จี้ จากประเทศกัมพูชา เพื่อมาสอบปากคำในวันนี้ (15 พ.ย.) เพื่อติดตามจับกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์