ฮ.ตชด.นำคณะพอ.สว.ไปปฏิบัติหน้าที่ โหม่งโลก รอดปาฏิหาริย์

ฮ.ตชด.นำคณะพอ.สว.ไปปฏิบัติหน้าที่ โหม่งโลก  รอดปาฏิหาริย์

ฮ.ตชด.นำคณะพอ.สว.ไปปฏิบัติหน้าที่ โหม่งโลก นักบิน-ผู้โดยสาร รอดปาฏิหาริย์ สาเหตุจากลมแรง

วันนี้ (13 พ.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น. กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 หมายเลข 1701 ซึ่งนำคณะแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ได้เกิดอุบัติเหตุตก ขณะยกตัวขึ้นที่บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ โรงเรียน ตชด.บ้านทิไล่ป้า หมู่ 5 ตำบลไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ที่ระดับความสูงประมาณ 20 เมตร พิกัด MS 555988 มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นพยาบาล สภาพศรีษะแตก จำนวน 2 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้บินขึ้นลานจอดเฮลิคอปเตอร์กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 เวลาประมาณ 09.00 น. ของวันนี้ 13 พ.ย.57 โดยได้นำคณะ พอ.สว.กาญจนบุรี ไปปฏิบัติงานในพื้นที่บ้านไล่ป้า และหลังจากที่ปฏิบัติภารกิจที่โรงเรียน ตชด.บ้านทิไล่ป้า แล้วเสร็จ 

ซึ่งระหว่างนักบินกำลังนำเครื่องยกตัวเพื่อเดินทางกลับ
 
ปรากฏว่า เครื่องยนต์มีรอบต่ำ จึงเป็นเหตุให้เครื่องตกลงมาทันที ทำให้ ฮ.ได้รับความเสียหายทั้งลำ ส่วนนักบินและช่างเครื่องไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด สำหรับผู้โดยสาร 10 คน ประกอบด้วย นายแพทย์ 1 คน พยาบาล 2 คน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 5 คน ตร.สภ.สังขละบุรี 1 นาย และ ตชด.134 จำนวน 1 นาย ทุกคนปลอดภัย

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แพทย์ได้ปฐมพยาบาล และเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้นำ ฮ.ตำรวจ หมายเลข 412 ได้บินไปรับคณะ พอ.สว.กาญจนบุรี เพื่อเดินทางกลับ

ฮ.ตชด.นำคณะพอ.สว.ไปปฏิบัติหน้าที่ โหม่งโลก  รอดปาฏิหาริย์

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. ฮ.กองบินตำรวจหัวหิน หมายเลข 412 นำผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 ราย

ประกอบด้วย น.ส.หวานเพ็ญ สาลี พยาบาลวิชาชีพ รพ.สังขละบุรี ศรีษะแตก และ ด.ต.จุล คุณสุข ช่างเครื่อง ได้รับบาดเจ็บที่หลัง มาถึงลานจอด ฮ.กองบินตำรวจ ภ.จว.กาญจนบุรี โดยมีรถหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา 2 คันมารอรับผู้บาดเจ็บ

สำหรับรายชื่อคณะ พอ.สว.ที่ออกปฏิบัติงานในพื้นที่บ้านทิไล่ป้า หมู่ที่ 5 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ประจำวันที่ 13 พ.ย.57

เดินทางเข้าพื้นที่โดย ฮ.กองบินตำรวจหมายเลข 1701 มีทั้งหมด 21 คน ประกอบด้วยคณะแพทย์จากจังหวัดกาญจนบุรี 8 คน คือ  1.น.ส.จามรี จุลศิริวงศ์ แพทย์ รพ.มะการักษ์ 2.น.ส.นฏา บูรณารมย์ ทันตแพทย์ รพ.พหลพลพยุหเสนา 3.น.ส.อนามิกา มากจุ้ย เภสัชกร รพ.พหลพลพยุหเสนา 4.นางประสงค์ พิสูตร์ ผู้ช่วย ทันตแพทย์ รพ.พหลพลพยุหเสนา 5.นางเรณู วิรุณพันธ์ พยาบาลวิชาชีพ รพ.พหลพลพยุหเสนา 6.นางณัฏฐ์ธิดา เหลืองบริสุทธิ์ พนักงานสถิติ รพ.พหลพลพยุหเสนา 7.นายกิตติพงษ์ ทองดีเลิศ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี 8.นายศรีนวล คำชู พนักงานขับรถ รพ.พหลพลพยุหเสนาคณะแพทย์

และ พอ.สว.สังขละบุรีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 13 คน

 ประกอบด้วย 1.นพ.อภิรักษ์ เอี้ยวสุวรรณแพทย์ รพ.สังขละบุรี 2.น.ส.หวานเพ็ญ สาลี พยาบาลวิชาชีพ รพ.สังขละบุรี (ได้รับบาดเจ็บ) ถูกนำตัวส่ง รพ.พหลฯ 3.น.ส.วาสนา สังขรงรอง พยาบาลวิชาชีพ รพ.สังขละบุรี 4.น.ส.น้ำฝน ศรีนิล นักจัดการทั่วไป รพ.สังขละบุรี 5.นายพรพิษณุ ธาราวนารักษ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สังขละบุรี 6.นายบุญเยี่ยม พิมอรรถเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สังขละบุรี

7. น.ส.ธวัลรัตน์  สุขเจริญประเสริฐ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สังขละบุรี 8.นายสุรศักดิ์ สว่างเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สังขละบุรี 9.นายธยาน ฉัตรพุ่มไสว หน่วยควบคุมโรค อ.สังขละบุรี 10.นายขวัญชัย ต๊ะสุ หน่วยควบคุมโรค อ.สังขละบุรี 11.พ.ต.ท.มงคล เกิดไทยดี สวป.สภ.สังขละบุรี 12.ร.ต.ต.เอนก คำภิมูล ครูใหญ่ รร.ตชด.บ้านทิไล่ป้า 13.ส.ต.อ.พิชัย สังข์พิมพ์ เจ้าหน้าที่พยาบาล ร้อย ตชด.134

ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ฮ.ตร.จำนวน 3 คน คือ 1.น.ส.หวานเพ็ญ สาลี พยาบาลวิชาชีพ รพ.สังขละบุรี 2.ด.ต.จุล  คุณสุข ฃ่างเครื่อง ทั้ง 2 รายถูกนำตัวส่งมายังโรงพยาบาลพหลฯ และ 3.นายพรพิษณุ ธาราวนารักษ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สังขละบุรี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สังขละบุรี 

พ.ต.อ.จรัญ เทพรงค์ทอง นักบิน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ มีคณะ พอ.สว.รวมทั้งนักบิน และช่างเครื่องทั้งหมด 13 คน

ขณะที่กำลังอยู่ระหว่างการยกตัวขึ้นไปบนอากาศได้ประมาณ 6 วินาที สูงจากระดับพื้นดินประมาณ 20 เมตร และเตรียมเคลื่อนตัวออก อยู่ๆ เครื่องยนต์เกิดรอบตก ทำให้ ฮ.เริ่มตกลงมาสู่พื้นดิน จึงพยายามบังคับประคองเครื่องให้กลับมาจอดที่ลานจอดตามเดิม แต่ไม่สามารถบังคับได้ ขณะที่เครื่องกำลังตก จึงพยายามบังคับให้ลงไปกลางกอไผ่ขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้ เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยที่สุด ซึ่งก่อนเกิดเหตุทุกอย่างก็ปกติดี แต่สภาพลมที่พัดมาจากฝั่งประเทศสหภาพเมียนมาร์ค่อนข้างรุนแรงมาก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องตกในครั้งนี้ สำหรับ พอ.สว.รวมทั้งนักบินรวมกันทั้ง 13 คน ทั้งหมดจะไปลงที่ ตชด.กองร้อยที่ 134 และยังมี พอ.สว.อีกจำนวนหนึ่งที่รออยู่ที่ฐาน ตชด.ทิไล่ป้า แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน

นายศรีนวล คำชู พนักงานขับรถ รพ.พหลพลพยุหเสนาคณะแพทย์ เปิดเผยว่า ตนรอขึ้น ฮ.เที่ยวที่สอง

 และขณะที่ ฮ.กำลังยกตัวสูงจากพื้นดินประมาณ 20 เมตร ตนและคณะ พอ.สว.ที่อยู่มองดูอยู่บนพื้น และได้ถ่ายภาพขณะที่ ฮ.กำลังขึ้น ต่างรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เมื่ออยู่ๆ ทุกคนเห็น ฮ.กำลังจะตกลงมาสู่พื้นดิน ทุกคนต่างตะโกนร้องด้วยความตกใจ แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต ต้องยอมรับว่านักบินเก่งมาก ดูจากขณะที่ ฮ.กำลังตก ยังอุตส่าห์หาจุดที่ตกได้อย่างปลอดภัย

ด้าน นางสาวณัทธิดา เหลืองบริสุทธิ์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เปิดเผยว่า ขณะ ฮ.กำลังขึ้น เจ้าหน้าที่ พอ.สว.ได้ถ่ายคลิปวีดีโอ รวมทั้งภาพนิ่ง เพื่อเก็บเอาไว้ดูเล่น แต่อยู่ๆ ขณะที่ ฮ.ลอยอยู่บนอากาศ ก็ตกลงมาทุกคนตกใจเป็นอย่างมาก หลังจาก ฮ.ตกลงสู่พื้นดิน ทุกคนต่างรีบวิ่งเข้าไปดูผู้บาดเจ็บ ซึ่งโชคดีมากที่ไม่มีใครเสียชีวิต

ฮ.ตชด.นำคณะพอ.สว.ไปปฏิบัติหน้าที่ โหม่งโลก  รอดปาฏิหาริย์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์