ประหารอดีต“สส.ปชป.”ฆ่านายกตุ่น จ่ายชดเชยครอบครัว13ล.

ประหารอดีต“สส.ปชป.”ฆ่านายกตุ่น จ่ายชดเชยครอบครัว13ล.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้นัดฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้นในคดี

ที่ นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีตสส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ตกเป็นผู้ต้องหายิง นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ หรือ “นายกตุ่น” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2554 ที่หน้าห้องน้ำชาย ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาคลองครุ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

โดย นายครรชิต ได้เดินทางมาถึงศาลตั้งแต่เวลา 08.40 น. ท่ามกลางมวลชนที่มารอให้กำลังจากประมาณ 50 คน

ซึ่ง นายครรชิต ได้แวะทักทายและพูดคุยกับมวลชนว่า คำตัดสินของศาลน่าจะมี 2 แนวทาง คือ ถ้าไม่ยกคำร้องก็ต้องถูกดำเนินคดี อย่างไรก็ตามไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็ยังคงต้องต่อสู้กันในชั้นอุทธรณ์และชั้นฎีกากันต่อไป
ขณะที่ด้านครอบครัวไกรวัตนุสสรณ์มี นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร คนปัจจุบัน บิดาของนายอุดร และนางพอใจ ไกรวัตนุสสรณ์ แม่ของนายอุดร และนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตเลขารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น้องชาย ตลอดจนกลุ่มมวลชนเกือบ100 คน มารอให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตามในช่วงการอ่านคำพิพากษา ศาลอนุญาตให้เข้ารับฟังคำตัดสินได้ฝ่ายละ 5 คนเท่านั้น
 
โดย นายอุดม มีแสง ผู้พิพากษา เป็นผู้นั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา ซึ่งใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง โดยสรุปว่า จากการพินิจพิเคราะห์หลักฐานและการสืบพยานของศาลจังหวัดสมุทรสาคร ชี้ได้ว่า นายครรชิต มีความผิดตามมาตรา 289(4) ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มาตรา 390 ข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว มาตรา 392 ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควรในที่สาธารณะ และ มาตรา 371 พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร จึงมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลย พร้อมกับให้ชดเชยจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้ร้อง คือ นางพอใจ ไกรวัตนุสสรณ์ มารดาของ นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ รวมถึงภรรยา และบุตร-ธิดา กับ นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้เป็นโจทย์ร่วมรวม 5 คน จำนวน 13,300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยนับแต่วันฟ้องจนกว่าชำระเสร็จ

นายอุดม เปิดเผยหลังรับฟังคำพิพากษาว่า วันนี้ครอบครัวได้รับความยุติธรรมและการเยียวยาในสิ่งที่สูญเสียไป

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วผู้กระทำความผิดก็ต้องรับผิดชอบในที่ทำลงไป ขณะที่ นายมณฑล กล่าวว่า ครอบครัวรู้สึกได้รับความเป็นธรรม ผู้ที่กระทำความผิดได้รับโทษตามกฎหมาย ส่วนในเรื่องศพของ นายอุดร ที่ยังคงตั้งไว้ที่วัดเจษฎารามพระอารามหลวงนั้น คาดว่าในปีหน้าคงจะดำเนินการตามพิธีกรรมให้เรียบร้อย

ด้าน นางทัศนีย์ ทับสุวรรณ มารดาของ นายครรชิต กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทนายยื่นหลักทรัพย์จำนวน 1.4 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัว นายครรชิต

ที่ถูกควบคุมตัวเอาไว้ทันทีหลังมีคำพิพากษา โดยยังอยุ่ระหว่างการพิจารณาของศาลว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ ซึ่งคาดว่า จะทราบผลภายในวันเดียวกันนี้
อย่างไรก็ตาม ต่อมาในเวลา 16.20 น. ศาลจังหวัดสมุทรสาครได้อ่านคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ภาค 7 ไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายครรชิต เนื่องจากเกรงผู้ต้องหาหลบหนี เนื่องจากคดีมีโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต โดยภายหลังมีคำสั่งดังกล่าวก็มีการส่งตัว นายครรชิต ไปคุมขังยังเรือนจำจังหวัดสมุทรสาครทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับคดีการสังหาร นายอุดร เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2554

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ นายอุดร ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด .40 ยิงเข้าที่โหนกแก้มด้านขวา ใบหูซ้าย และท้ายทอยรวม 8 นัด เสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ตรงข้ามห้างบิ๊กซี สาขามหาชัย ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งจากแนวการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายครรชิต เนื่องจากบุคคลทั้ง 2 มีปัญหาหมางใจกันมาก่อน และมาพบกันโดยบังเอิญที่ปั้มน้ำมันแห่งดังกล่าว ก่อน นายอุดร จะถูกยิงเสียชีวิตในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์