เจ้าอาวาสสุดทน!! ประกาศขายวัด 2 พันล้าน หนีมลพิษ

เจ้าอาวาสสุดทน!! ประกาศขายวัด 2 พันล้าน หนีมลพิษ

เจ้าอาวาสสุดทน!! ประกาศขายวัด 2 พันล้าน หนีมลพิษ-ล่าสุดเหลือพระรูปเดียว

 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ชลบุรี รายงานว่า ที่จังหวัดชลบุรี ได้มีป้ายประกาศขนาดใหญ่ ติดตั้งอยู่ข้างถนน
 
โดยเขียนบนผ้าสีขาว มีความกว้าง 2 เมตร ยาว 5 เมตร ตัวอักษรสีแสดงมีข้อความว่า “ประกาศขาย วัดมาบสามเกลียว ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี สาเหตุ อมตะเอาสิ่งแวดล้อมมาเบียดเบียนวัดเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ทางวัดประกาศขายวัดด่วน”

 โดยป้ายดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วไปที่เดินทางผ่านไปมา
 
โดยวัดดังกล่าว ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 7 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีเนื้อที่ทั้งหมด 7 ไร่ สร้างเมื่อพ.ศ.2528 ปัจจุบันเหลือพระครูวิบูลย์สุภากร เจ้าอาวาสวัดมาบสามเกลียว เพียงองค์เดียว และในพรรษาที่ผ่านมานั้นมีพระจำพรรษาอยู่ทั้งหมด 4 องค์ หลังจากออกพรรษา พระได้ย้ายออกจากวัด ไปอยู่ที่อื่น และบางองค์ก็ลาสิกขาบทไป ทำให้เหลือแต่เจ้าอาวาสเพียงองค์เดียว

 ทางผู้สื่อข่าวเข้าพบพระครูวิบูลย์สุภากร เจ้าอาวาสวัดมาบสามเกลียว
 
เผยว่า ปัจจุบันภายในวัดมีมลพิษทางเสียง มีรถบรรทุกวิ่งผ่านไปมากันตลอด โดยเฉพาะกลางคืน จำวัดไม่ได้  ขอความร่วมมือไป ก็ยังไม่ลดลง เลยประกาศขายวัดไปดีกว่า ไปหาซื้อที่สร้างวัดวัดใหม่ โดยเสนอขายในราคา 2 พันล้านบาท หากใครซื้อก็จะขายไปหาซื้อที่สร้างใหม่ ส่วนทางพระผู้ใหญ่จะว่าอย่างไรก็ต้องขอพูดคุยกัน เพราะทนมลพิษไม่ไหว จะจำพรรษา หรือนั่งสมาธิก็ไม่ได้ จึงไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไรจึงได้ประกาศขายไป

 หลังจากที่เจ้าอาวาสติดป้ายประกาศไป ทางด้านเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ และนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร
 
ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาพบเจ้าอาวาส เพื่อรับทราบข้อมูล เกี่ยวกับทางวัดได้รับผลกระทบทางด้านมลพิษในด้านใด เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่ได้จากทางวัด นำไปเสนอฝ่ายบริหารเพื่อหาทางแก้ไขและช่วยเหลือต่อไป ด้านนายอภิชาติ เสกธีระ วิศวกร 8 สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เปิดเผยว่า จากนี้ไปทางนิคมอมตะ จะจัดเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบรถบรรทุกที่วิ่งรอบวัด เพื่อกำชับไม่ให้ส่งเสียงดังรบกวน ส่วนเรื่องมลพิษต่างๆ ทางอมตะตะเร่งดำเนินการปลูกต้นไม้โดยรอบวัด แต่ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งเพื่อให้ต้นไม้โต

 ด้านนายบุญส่ง คัชชา รองนายกเทศมนตรีตำบลดอนหัวฬ่อ กล่าวว่า พื้นที่วัดเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างตำบลดอนหัวฬ่อกับตำบลบ้านเก่า โดยทางเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อจะคอยตรวจสอบการแก้ไขปัญหาของทางนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครให้ทำตามที่ตกลงกันไว้ เพื่อไม่ให้ทางวัดต้องเดือดร้อนต่อไป

เจ้าอาวาสสุดทน!! ประกาศขายวัด 2 พันล้าน หนีมลพิษ


เจ้าอาวาสสุดทน!! ประกาศขายวัด 2 พันล้าน หนีมลพิษ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์