ชาวเน็ตจวกยับ!! รถตู้ชลบุรี-สัตหีบ จัดเต็ม! แวะรับผู้โดยสาร 28คน แน่นคัน!

ชาวเน็ตจวกยับ!! รถตู้ชลบุรี-สัตหีบ จัดเต็ม! แวะรับผู้โดยสาร 28คน แน่นคัน!

ชาวเน็ตจวกยับ ! คลิป รถตู้ชลบุรี-สัตหีบ แวะรับผู้โดยสารรายทางอัดแน่น 28 คน เบาะ 2 คน ต้องนั่ง 3 คน นอกนั้นยืนเสียบระหว่างที่ว่าง

วันนี้ (12 พฤศจิกายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอคลิปของรถตู้โดยสารสายชลบุรี-สัตหีบ คันหนึ่ง ที่แวะรับผู้โดยสารรายทาง จากเดิมกฎหมายบังคับให้มีเบาะนั่งได้ไม่เกิน 14 คน แต่รถคันนี้อัดคนเข้าไปได้ถึง 28 คนด้วยกัน ด้านผู้โดยสารอึ้ง อัดคลิปประจานซะเลย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบด้วย

โดยคลิปดังกล่าว เฟซบุ๊ก ญิ๋ง แพตตี้ ลั้ลลา ได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ระหว่างที่เธอนั่งรถตู้โดยสารเพื่อไปเรียนที่มหาวิทยาลัย เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งเธอบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนเธอขึ้นรถยังพอมีที่ว่าง แต่พอขับไปสักพักคนก็ขึ้นจนเต็มรถ แต่คนขับก็ยังแวะจอดรับรายทางเรื่อย ๆ จนเบาะที่นั่ง 2 คน ก็ต้องนั่งเบียด 3 คน บางคนก็กึ่งนั่งกึ่งยืน แถมยังบอกให้คนที่นั่งอยู่แล้วชิดในเข้าไปอีกด้วย

หญิงคนที่อัดคลิปดังกล่าว บอกว่า รู้สึกอึดอัดมาก เลยลองนับจำนวนคนดู สรุปมี 26 คน คนขับและกระเป๋าอีก 2 คน รวมเป็น 28 คน เธอรู้สึกว่า ไม่ใช่เพราะไม่มีรถหรือรถไม่พอ แต่เป็นความโลภของคนขับที่ขับแวะรับรายทาง ทั้ง ๆ ที่คนเต็มแน่นอย่างนั้น คนที่ขึ้นมาใหม่ก็มายืนเสียบ ๆ ตรงช่องว่าง หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะหาความปลอดภัยจากการนั่งรถตู้สาธารณะคันนี้ได้ตรงไหน

อย่างไรก็ดีทางอธิบดีกรมขนส่งได้ดูคลิปนี้แล้ว และบอกว่า ปกติกฎหมายระบุว่าห้ามนั่งเกิน 14 คน ถ้าเกินก็ถือว่าผิดกฎหมายแล้ว โดยตอนนี้ก็ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ หากพบกระทำผิดก็ปรับไม่เกิน 5,000 บาท เพราะถือว่าเป็นครั้งแรก ส่วนครั้งที่ 3 โดนพักใบอนุญาต ครั้งที่ 4 พักใบอนุญาต 1 เดือน และครั้งที่ 5 พักใบอนุญาตตลอดชีวิต

ส่วนภาพในคลิปดังกล่าวนั้น ต้องบอกเลยว่าเห็นแล้วอึดอัดแทนผู้โดยสารจริง ๆ หากใครบอกว่าคนนั่งเบาะหน้าข้างคนขับนั้นคงจะสบาย คิดผิดแล้วนะจ๊ะ เพราะข้างหน้าก็อัด 4 คน แน่นแบบปลากระป๋องเรียกพี่จริง ๆ

ขอบคุณ tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์