ชาวบ้านโวยรถตู้ปลากระป๋อง จี้จนท.จริงจังแก้ปัญหา

ชาวบ้านโวยรถตู้ปลากระป๋อง จี้จนท.จริงจังแก้ปัญหา

12 พ.ย.57 จากกรณี โลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก กำลังกล่าวถึงคลิปวิดีโอ ภาพเหตุการณ์บนรถตู้โดยสารประจำทางคันหนึ่ง
 
ที่ปรากฏให้เห็นภาพผู้โดยสารที่นั่งและยืนเบียดเสียดกันอยู่บนรถตู้ จำนวนกว่า 20 คน ทั้งที่มีที่นั่งรองรับเพียง 14 ที่นั่งเท่านั้น ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) ได้แชร์เผยแพร่คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ภาพบรรยากาศบนรถตู้โดยสารที่เนืองแน่นไปด้วยผู้โดยสารที่เกินกำหนดและผิด กฎหมาย เมื่อวันที่ 11 พ.ย.57นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นตรวจสอบ คิวรถตู้โดยสารต่างๆ ในพื้นที่สัตหีบ โดยที่คิวตู้โดยสาร กรุงเทพ-สัตหีบ มีผู้โดยสารมาใช้บริการค่องข้างบางตา พบรถตู้โดยสารจำนวน 3 คัน จอดบริการให้กับผู้โดยสารตามปกติ

โดย นายชาลี จันทร์ศิริ อายุ 56 ปี คนขับรถตู้โดยสาร ได้กล่าวว่ากับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

 กรมขนส่งได้กำหนดมาตการให้รถตู้โดยสาร ใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กม/ชั่วโมงและห้ามรับผู้โดยสารเกิน 14 คน  ห้ามใครรับเกินหรือหากถูกร้องเรียนจะถูกปรับเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท หากทำผิดเกิน 3 ครั้ง จะถูกถอนใบอนุญาตและห้ามวิ่งในทันที ซึ่งส่วนมากอุบัติเหตุจะเกิดกับรถตู้โดยสารที่ใช้ความเร็วเกินหรือบรรทุกผู้โดยสารเกิน ทำให้น้ำหนักรถเกินที่มาตรฐานกำหนด

นางมาริตา เขื่อนพันธ์ อายุ 42 ปี ผู้โดยสารรถตู้ประจำทางกล่าวว่า รถตู้บางคัน หากคนไม่เต็มรถตู้ก็ยังไม่ออกเดินทาง ซึ่งอยากเรียกร้องให้มีการจัดระเบียบรถตู้โดยสารให้จริงจังยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรถตู้โดยสารทางภาคตะวันออก ควรจะมีมาตรการจัดการที่ยั่งยืน ช่วยป้องกันก่อนจะเกิดเหตุอันตรายขึ้นในอนาคต

สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ทราบว่า พี่น้องประชาชน ปัจจุบันหันมาใช้รถตู้โดยสารกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับที่ผ่านมา มีผู้ร้องเรียนแจ้งถึงพฤติกรรมคนขับที่ไม่เหมาะสม เก็บค่าโดยสารเกินอัตรากำหนด ขับรถหวาดเสียว บรรทุกผู้โดยสารเกินที่อัตรา ซึ่งล้วนสร้างความสูญเสีย และเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการตั่งด่าน กวดขัน จับกุมอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งประชาสัมพันธ์ ให้คนขับรถตู้โดยสาร และผู้ใช้บริการรู้ถึงการปฎิบัติตามกฎหมาย รถยนต์โดยสาร หากพบว่า มีปัญหาการให้บริการ หรือรถโดยสารไม่ปลอดภัย ผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุก สภ.และสามารถโทรศัพท์สายตรงศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ กรมการขนส่งทางบก 1584 เพื่อ ให้โชเฟอร์รถตู้หันมาใส่ใจในชีวิตประชาชนเสมือนดั่งญาติพี่น้อง และสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์