วอนช่วยหญิงชราป่วยเท้าแสนปม!! สามีเป็นมะเร็ง

วอนช่วยหญิงชราป่วยเท้าแสนปม!! สามีเป็นมะเร็ง

วอนช่วยหญิงชราป่วยเท้าแสนปม!! สามีเป็นมะเร็ง-ลูกเป็นโรคหลังค่อม ทยอยตายจาก

 เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.สุพรรษา ค้าของ อายุ 30 ปี ประชาชนในพื้นที่อำเภอพระทองคำ จ.นครราชสีมา

ว่าพบหญิงชรา ฐานะยากจน ป่วยเป็นโรคท้าวแสนปม มีตุ่มเนื้องอกทั่วร่างกาย และยังมีก้อนเนื้อขนาดใหญ่คลุมใบหน้าทั้งหมด สร้างความเวทนาแก่ผู้พบเห็น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 28 บ้านหนองกก หมู่ 5 ต.หนองหอย อ.พระทองคำ ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สภาพทรุดโทรม พบนางอรุณศรี กลมสันเทียะ อายุ 65 ปี ป่วยเป็นโรคเท้าแสนปมทั้งร่างกาย กำลังนั่งจับเข่าพูดคุยกับเพื่อนบ้าน ถึงอาการของโรค

 นางอรุณศรี เปิดเผยว่า เริ่มป่วยเป็นโรคประหลาดนี้ ตั้งแต่อายุ 17 ปี หลังจากให้กำเนิดลูกชายคนแรก
 
ก็พบว่ามีก้อนเนื้อเล็กๆ งอกขึ้นตามร่างกาย คิดว่าไม่น่าเป็นอันตราย จึงปล่อยมันไปตามธรรมชาติ ไม่ได้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาเพราะมีฐานะยากจน มีอาชีพรับจ้างทั่วไปหาเช้ากินค่ำ ต่อมาเมื่อได้ให้กำเนิดลูกสาวคนที่สอง พบว่าตุ่มดังกล่าวได้มีการแพร่กระจายไปหลายแห่ง และเริ่มมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น จนกระทั่งกระจายไปทั่วร่างกาย ซ้ำร้ายยังมีก้อนเนื้อขนาดใหญ่ งอกคลุมใบหน้าทั้งหมด ส่งผลให้สูญเสียการมองเห็นดำรงชีวิตอย่างยากลำบาก มิหนำซ้ำยังสูญเสียคนในครอบครัวไปทีละคน เริ่มจากสามีป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้เสียชีวิต ส่วนลูกชาย และลูกสาว ทั้งคู่ป่วยเป็นโรคหลังค่อม เสียชีวิตไปแล้ว จึงอาศัยอยู่ตามลำพัง ปัจจุบันมีโรคประจำตัวอาการหายใจติดขัด ทำให้ไม่มีเรี่ยวแรงรับจ้างทำงาน

 นางอรุณศรี กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองท้องถิ่นเข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้น

โดยได้รับเบี้ยยังชีพเดือนละ 600 บาท เบี้ยคนพิการ 500 บาท แต่สิ่งที่สำคัญ ตนเองอยากรักษาโรคดังกล่าวให้หายหรือหากรักษาไม่ได้ก็ช่วยรักษาดวงตาที่มองเริ่มไม่เห็นให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม

 หากผู้ใจบุญมีความประสงค์ร่วมช่วยเหลือนางอรุณศรีสามารถโอนเงินผ่านบัญชีนางอรุณศรี กลมสันเทียะ ธนาคาร ธกส. เลขที่บัญชี 020043597026 สาขาพระทองคำ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์