ลุงพิการปั่นวีลแชร์ถวายพระพรจากพิษณุโลกถึงศิริราชให้ทัน 5 ธ.ค.

ลุงพิการปั่นวีลแชร์ถวายพระพรจากพิษณุโลกถึงศิริราชให้ทัน 5 ธ.ค.

10 พ.ย.- ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชายพิการเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือ ALS ต้องใช้รถวีลมีความตั้งใจจะใช้มือปั่นรถวีลแชร์
 
ออกจากจังหวัดพิษณุโลก เพื่อไปถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่โรงพยาบาลศิริราช ให้ทันในวันที่ 5 ธันวาคมนี้  โดยชายพิการรายนี้ ทราบชื่อคือ นายสาธิต จันทะรังษี อายุ 52 ปี อาศัยอยู่ในที่ดินของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในเขต ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ป่วยพิการด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ต้องใช้รถวีลแชร์เพื่อช่วยเหลือตนเองมานานกว่า 7 ปี โดยมีนายอธิคม จันทะรังษี อายุ 16 ปี บุตรชายคนเล็ก เป็นผู้ดูแล ส่วนภรรยาและบุตรชายคนโตทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ จะเดินทางกลับมาเยี่ยมเยียนเดือนละครั้ง

นายสาธิต เล่าว่าตนเองได้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับประชาชนที่เดินทางไปถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาโดยตลอด
 
อีกทั้งตนยังเป็นคนไทยคนหนึ่งที่เคยถวายฎีกาขอความช่วยเหลือถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาล จนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีและโรงพยาบาลราชวิถีที่กรุงเทพฯ  จนอาการป่วยดีขึ้น นอกจากนี้ยังได้รถวีลแชร์พระราชทานอีกจำนวน 1 คัน จึงตั้งใจว่าชีวิตที่เหลืออยู่นี้จะใช้เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านให้ถึงที่สุด และต้องการไปถวายพระพรให้พระองค์ท่านทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

ล่าสุดที่ร้านตำแซ่บกลางซอย ชุมชนดีอิน อ.เมืองพิษณุโลก น.ส.เสาวณี อิงคเวช อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน หลังทราบข่าวจากสังคมออนไลน์ ได้ร่วมกันกับญาติพี่น้องนำเงินมาบริจาคให้กับนายสาธิต จันทะรังสี เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างการเดินทาง พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมในความตั้งใจทำความดี และมีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์

สำหรับกำหนดการเดินทางไปถวายพระพรที่โรงพยาบาลศิริราช ของนายสาธิต จันทะรังษี  จะเริ่มเดินทางออกจากจังหวัดพิษณุโลก

ในเวลา 09.09 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน 2557 โดยช่วงเช้าจะเข้าตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลพุทธชินราช และเข้ากราบนมัสการองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นจึงจะออกเดินทางด้วยการใช้สองมือปั่นวีลแชร์ไปเรื่อยๆ ค่ำไหนนอนนั่น จนกว่าจะถึงโรงพยาบาลศิริราช ส่วนการเดินทางในครั้งนี้นายสาธิตได้ตั้งใจไว้นานแล้ว เพราะความพิการทางร่างกายไม่ได้เป็นอุปสรรค และมีความตั้งใจอันแน่วแน่ และเชื่อว่าจะสามารถทำได้สำเร็จ .-สำนักข่าวไทย


ลุงพิการปั่นวีลแชร์ถวายพระพรจากพิษณุโลกถึงศิริราชให้ทัน 5 ธ.ค.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์