“ผบ.ตร” ลงดาบมีตำรวจฆ่าตัวตายพิจารณาโทษหัวหน้าหน่วยไม่ใส่ใจลูกน้อง

“ผบ.ตร” ลงดาบมีตำรวจฆ่าตัวตายพิจารณาโทษหัวหน้าหน่วยไม่ใส่ใจลูกน้อง

กรุงเทพฯ 10 พ.ย. – ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงดาบหากพื้นที่ใดมีตำรวจฆ่าตัวตาย จะพิจารณาโทษผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ฐานละเลยไม่ใส่ใจลูกน้อง

พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

กล่าวถึงนโยบายของพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด เพราะเชื่อว่าจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี และหากพบว่าพื้นที่ใดมีตำรวจฆ่าตัวตาย จะเอาผิดผู้บังคับบัญชาตามลำดับขั้น เพราะถือเป็นการปล่อยปละละเลย

ขณะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมนำโครงการเพชรฆาตความเครียด กลับมาใช้

โดยจะหารือกับแพทย์โรงพยาบาลตำรวจในการจัดทีม ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพจิตตำรวจ และทำกิจกรรมเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ และจะพิจารณาขยายเวลาสายด่วน1599 ปรึกษาปัญหาตำรวจ จาก 2 วันต่อสัปดาห์ เป็นตลอดทุกวัน รวมทั้งอาจให้เบอร์แพทย์จิตเวช ปรึกษาปัญหาโดยตรง เพื่อแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที

ส่วนสถิติหลังจากเปิดสายด่วนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีตำรวจโทรเข้ามารับคำปรึกษาที่สายด่วน 1599 แล้ว จำนวน 40 นาย โดยสาเหตุการฆ่าตัวตายส่วนใหญ่มาจากปัญหาครอบครัว หนี้สิน การทำงาน และสุขภาพ

สำหรับสถิติตำรวจฆ่าตัวตายย้อนหลังตั้งแต่ปี 2551 – 2556  พบว่า มีตำรวจฆ่าตัวตาย 172 นาย โดยปี2555 มากที่สุด 47 นาย ส่วนใหญ่เป็นตำรวจชั้นประทวน และตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีตำรวจเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายแล้ว 34 นาย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์