สุดประทับใจคลิปนักเรียนนายสิบ หัวใจพ่อ

สุดประทับใจคลิปนักเรียนนายสิบ หัวใจพ่อ

สุดประทับใจ"หัวใจพ่อ"คลิปนักเรียนนายสิบ ยอมวิดพื้นทั้งน้ำตา แลกอวยพรวันเกิดลูกชายถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กของหน่วย "กองร้อยที่ 3 ศฝร.8" แจงเหตุตามกฏต้องฝึกให้ครบ 1 เดือนญาติจึงเข้าเยี่ยมได้ ชี้เป็นการฝึกความแกร่งร่างกายและจิตใจ

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า มีเพจจากเฟซบุ๊กชื่อ “กองร้อยที่ 3ศฝร.ภ.8”

โพสต์คลิปยาว 2.17 นาที ซึ่งเนื้อหาของคลิปเป็นภาพขณะนักเรียนนายสิบตำรวจ "อำนาจ ทองชั่ง" รุ่นที่ 6 สังกัดกองร้อยที่ 3 ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 จ.สุราษฏร์ธานี (ศฝร.ภ.8) ยืนตอบคำถาม และให้ครูฝึกหญิงใช้โทรศัพท์มือถืออัดคลิปด้วยน้ำตานองหน้า โดยระบุว่า วันที่ 9 พ.ย ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดครบรอบ 2 ขวบของลูกชายตัวเอง ขณะที่ครูฝึกบอกกลับไปว่า “ลูกชายคิดถึงพ่อทุกวันร้องไห้ อยากให้พ่อกลับไปหา และอยากได้ของขวัญต้องการให้พ่ออวยพรวันเกิดให้” นักเรียนนายสิบคนดังกล่าวจึงตอบกลับว่า “น้องเก้า พ่อรักลูกนะครับ วันหยุดรอบนี้ พ่อจะกลับไปหาลูกให้ได้ พ่อคิดถึงลูกเหมือนกันนะครับ และคิดถึงแม่ของลูกเหมือนกันครับ”

ทั้งนี้ครูฝึกคนดังกล่าวได้สั่งให้สิบตำรวจอำนาจวิดพื้น 500 ครั้ง แลกกับการส่งคลิปให้ทางบ้าน
 
โดยมัดจำก่อน 10 ครั้ง ส่วนอีก 500 ครั้งต้องปฎิบัติให้เสร็จก่อนออกพักผ่อนครั้งต่อไป ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้กลับบ้าน อีกทั้งเพจเฟซบุ๊กยังระบุว่า “วันพิเศษของ นสต.อำนาจทองชั่ง มอบให้คนพิเศษในวันนี้...น้องเก้า...เป็นเด็กดีนะลูกพ่อหนูรักหนูมาก'ไม่มีของมีค่าใดได้มาโดยง่าย' พ่อยอมแลกแรงกายเหนื่อยแค่ไหนพ่อก็ยอมขอแค่ได้บอกรักลูกในวันนี้...”

ต่อมาร.ต.ท.หญิง รชตวรรณ สุขอุ่น ผบ.หมวดฝ่ายปกครอง และการฝึก ศฝร.ภ.8 กล่าวกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า

 นสต.อำนาจ ทองชั่ง เพิ่งเข้ามาฝึกได้ 8 วัน โดยในวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ตรงกับวันเกิดของลูกชายพอดี ทางบ้านจึงได้ติดต่อขอเข้าพบ ซึ่งขัดกับระเบียบเพราะยังไม่ถึงกำหนด ตนจึงอัดคลิปวีดีโอ และโพสต์ให้นักเรียนนายสิบคนดังกล่าว ได้อวยพรวันเกิดให้ลูก

ร.ต.ท.หญิง รชตวรรณ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ทางบ้านหรือญาติของนักเรียนนายสิบทั้งหลาย

เกิดความไม่เข้าใจในการฝึก จึงมักเกิดปัญหาครอบครัวตามมา ตนจึงได้ตั้งเพจ “กองร้อยที่ 3 ศฝร.ภ.8” ขึ้น เพื่อโพสต์รูป-คลิปภาพขณะฝึก และกิจกรรมของเหล่านายสิบตำรวจ เพื่อลดความกังวล และความเป็นห่วงจากทางบ้าน ซึ่งทางศูนย์ฝึกฯ มีการฝึกที่เข้มงวดภายใน 1 เดือนจะไม่อนุญาตให้ติดต่อกับทางบ้าน และเป็นการฝึกความอดทนทางด้านจิตใจ.


สุดประทับใจคลิปนักเรียนนายสิบ หัวใจพ่อ


สุดประทับใจคลิปนักเรียนนายสิบ หัวใจพ่อ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์