BTSแนะเจอพฤติกรรมไม่เหมาะให้แจ้งจนท.ได้ทันที

BTSแนะเจอพฤติกรรมไม่เหมาะให้แจ้งจนท.ได้ทันที

 บีทีเอสขอความร่วมมือหากพบคนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขบวนรถให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแทนการเข้าไปต่อว่าเอง
 
เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ
หรือ BTS กล่าวว่า จากกรณีเครือข่ายสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปการต่อว่าผู้ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมบนขบวนรถนั้น ทางบีทีเอสต้องขอความร่วมมือจากประชาชนที่ใช้บริการว่า หากพบเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้หรือพฤติกรรมอื่น แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทันที

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถแจ้งได้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในชานชาลา

 นายสถานี และที่สายด่วน 02-617-6000 พร้อมระบุรายละเอียดของขบวนรถว่ากำลังวิ่งไปไหน หมายเลขขบวนเท่าไหร่ ซึ่งหมายเลขขบวนจะแจ้งอยู่ตรงประตู
ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบทันทีเมื่อรถวิ่งถึงสถานี โดยจะเป็นการเจรจาพูดคุย ขอร้องให้ผู้ก่อเหตุหยุดพฤติกรรมดังกล่าว

"หากผู้ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมยังไม่ให้ความร่วมมือ ทางบีทีเอสก็จำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเชิญตัวลงจากสถานีรถไฟฟ้า อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือจากประชาชนว่า อย่าเข้าไปตำหนิเอง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและการทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังจากนี้จะขอพิจารณาเหตุการณ์อีกสักระยะ หากยังพบว่ามีผู้โดยสารแสดงพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวอีก ก็อาจจำเป็นต้องออกมาตรการมาป้องกัน"นายสุรพงษ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย. สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ปะทะคารมระหว่าง หญิงสาวรายหนึ่งกับ สาวทอมที่มากับแฟนสาว

โดยหญิงสาวได้ระบุ ทั้งสอง กำลังกอด จูบกันในที่สาธารณะ ขณะที่สาวทอมได้เถียงกลับ
รวมถึงตอนท้ายคลิปได้มี สาวประเภทสองเข้ามาร่วมต่อว่าสาวทอมด้วย ทั้งนี้คลิปดังกล่าวได้มีสมาชิกเครือข่ายสังคมออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าการกระทของสาวทอมไม่เหมะสมที่พลอดรักกันบนรถไฟฟ้า ขณะที่ ผู้แสดงความคิดเห็นบางส่วนมองว่าเหตุการณ์ในคลิปเป็นเรื่องส่วนบุคคลและการเข้าไปต่อว่า รวมทั้งอัดคลิปมาโพสต์ประจานเป็นการทำเกินกว่าเหตุ



BTSแนะเจอพฤติกรรมไม่เหมาะให้แจ้งจนท.ได้ทันที


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์