2นักปั่นเด็กใต้ไม่ท้อภารกิจถวายพระพร ออกจากเมืองเพชรสู่ราชบุรี

2นักปั่นเด็กใต้ไม่ท้อภารกิจถวายพระพร ออกจากเมืองเพชรสู่ราชบุรี

4 พ.ย.57 สองเยาวชนปั่นจักรยานถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ออกเดินทางเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเข้าพักค้างแรมที่ตำรวจทางหลวงเพชรบุรี อำเภอเมืองเพชรบุรี โดยทั้งสองยังมีสีหน้าแจ่มใสและมุ่งมั่นที่จะทำภารกิจที่สิ่งใหญ่ให้สำเร็จ

การปั่นจักรยานถวายพระพรของ นายฐานิศ จันทร์ดำ อายุ 17 ปี และ นายอังกูร ธนภาณุวงศ์ อายุ 15 ปี ค่ำคืนที่ผ่านมา
 
ทั้งสองได้เข้าพักค้างแรมที่สถานีตำรวจทางหลวงเพชรบุรี อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี เนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดฝนตกตามรายทาง จึงได้ตัดสินใจพักค้างแรมเพื่อพักผ่อน ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดราชบุรี หลังจากที่ทั้งสองคนออกเดินทางมาจากหน้าที่ว่าการอำเภอหลังสวนจังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2557 รวมแล้วใช้เวลา 6 วันเป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร หลังจากเข้าที่พักเมื่อช่วงค่ำ ทั้ง 2 คน ได้ตรวจสภาพรถจักรยานที่ใช้ในการเดินทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเพชรบุรี คอยดูแลตรวจสอบสภาพรถโดยทั่วไป พร้อมทั้งดูแลอำนวยความสะดวกและจัดที่พักให้ทั้ง 2 คนด้วย

นายฐานิศ จันทร์ดำ หรือน้องเป้ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า จากความมุ่งมั่นของตนเองและเพื่อน

ที่จะทำฝันอันยิ่งใหญ่ของตนเองและครอบครัวที่มีความมุ่งมั่นจะปั่นจักรยานไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่โรงพยาบาลศิริราช โดยมีความตั้งใจที่จะเดินทางเป็นระยะเวลา 9 วัน แต่จากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากตลอดเส้นทางเกินฝนตกจึงไม่สามารถปั่นต่อไปได้จึงทำให้การเดินทางล่าช้าออกไป แต่ทั้งนี้ ก็ได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่คอยดูแลที่พักและการเดินทาง

รายงานระบุว่า ในวันนี้ ทั้ง 2 คน ได้เริ่มออกเดินทางเมื่้อเวลา 08.00 น. เพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดราชบุรี และพักค้างคืน
 
โดยทั้ง 2 ตั้งใจที่จะไปสักการะพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัตน์จตุรทิศ บนยอดเขาแก่นจันทร์ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานมาไว้ในหัวเมืองภาคตะวันตกคือที่จังหวัดราชบุรี จากนั้น จะเดินทางไปสักการะหลวงพ่อแก่นจันทร์พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดราชบุรี และเข้าสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะมีขบวนจากชมรมจักรยานจังหวัดราชบุรีเข้าให้การต้อนรับและเข้าร่วมงานเมืองสะอาด คนในชาติมีสุข ที่บริเวณสถานีรถไฟราชบุรี ในเวลา 15.00 น. โดยมีนายสุพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีให้การต้อนรับ และพักค้างคืนก่อนจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดนครปฐมต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์