ไอเดียสาวเจ้าของร้านเสริมสวย ผลิตกระทงจากสลากกินแบ่งรัฐบาล!

ไอเดียสาวเจ้าของร้านเสริมสวย ผลิตกระทงจากสลากกินแบ่งรัฐบาล!

ไอเดียสาวเจ้าของร้านเสริมสวย ผลิตกระทงจากสลากกินแบ่งรัฐบาล!

 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวทราบว่ามีเจ้าของร้านเสริมสวยที่บ้านดอนนุ่น หมู่ 6 ต.บึง ประดิษฐ์กระทงขาย

โดยใช้สลากกินแบ่งรัฐบาลมาตกแต่งและผลิตกระทงขาย เพื่อรับเทศกาลลอยกระทงที่จะถึงนี้ โดยใช้เวลาว่างหลังเลิกจากเปิดร้านเสริมสวยมาทำกระทงขาย จึงได้เดินทางไป พบกับ น.ส.จิรภัท ไหมทอง เจ้าของร้านร้านชมพู่บิวตี้ เลขที่ 274/1 หมู่ 6 ต.บึง อ.ศรีราชา ซึ่งเป็นเจ้าของไอเดียนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาทำกระทงขาย

 โดยมีการออกแบบโครงสร้างบรรจุภัณฑ์ ใช้ฐานคิดจากกระทงแบบไทยๆ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้จริง

ติดกับโฟมขนาดทรงกลม ทดแทนการใช้กระทงที่ทำจากต้นกล้วย เพราะกระทงที่ทำจากต้นกล้วยจมน้ำแล้วทำให้น้ำเน่า กระทงทำจากกระดาษซึ่งเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นทางเลือกหนึ่ง แล้วยังได้สืบสานประเพณีไทย เป็นทางเลือกใหม่ ในประเพณีลอยกระทงอันดีงามของไทย นอกจากกระทงจะสวยงามแล้ว ยังดึงดูดความสนใจจากผู้คน ที่พบเห็นกระทงที่ทำจากสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่มสีสันในประเพณีลอยกระทง ซึ่งการทำกระทงกระดาษที่เหลือใช้เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่น่าเหลือเชื่อ ทั้งสะดวก ทำง่าย และไม่สิ้นเปลืองอีกด้วย

 น.ส.จิรภัทร กล่าวว่า การนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลมาทำเป็นกระทงขายนั้น เป็นไอเดียของพ่อแม่

ที่บอกว่าต้นกล้วยและใบตองไม่ค่อยมี และหายาก ถ้าไปหาซื้อมาเพื่อทำกระทงขายก็มีราคาแพง แถมเมื่อนำไปลอยน้ำ กระทงที่ทำจากต้นกล้วยจมน้ำแล้วทำให้น้ำเน่าเกิดมลภาวะทางสิ่งแวดล้อม และเห็นว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลที่ได้เก็บไว้นั้น ก็ไม่ได้ใช้อะไร น่าจะนำมาเป็นกระทง ทั้งยังสร้างจิตสำนึกที่ดีในการอนุรักษ์ธรรมชาติ และการใช้วัสดุจากกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว มาใช้ประโยชน์ได้ จึงได้ไปรวบรวมขอสลากกินแบ่งรัฐบาลจากเพื่อนบ้านที่มีสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ถูกรางวัลมาได้ประมาณ 3,000 คู่ และใช้เวลาหลังเลิกงาน และไม่มีลูกค้ามาทำผมที่ร้านเสริมสวย ประดิษฐ์กระทงขาย

 ซึ่งกระทงใบหนึ่งจะใช้สลากกินแบ่งรัฐบาล 22 คู่ ในการทำ ลงทุนเพียงเล็กน้อยแต่ผลงานออกมาคุ้มค่ากับความคิดและไม่สิ้นเปลือง

ซึ่งตั้งใจจะจำหน่ายกระทงในราคา 50 บาท ตอนนี้ก็มีลูกค้าที่สนใจและเห็นความสวยงามและแปลกใหม่ของกระทงมาสั่งจองกันหลายรายแล้วที่ร้านเสริมสวย ตอนนี้ก็เร่งผลิตกระทงทุกวัน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่ต้องการกระทง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์