เจ้าของสวนเสือดังภูเก็ตโต้! รับผิดชอบชาวออสเตเลียถูกเสือตะปบทุกกรณี

เจ้าของสวนเสือดังภูเก็ตโต้! รับผิดชอบชาวออสเตเลียถูกเสือตะปบทุกกรณี

เจ้าของสวนเสือดังภูเก็ตโต้! รับผิดชอบชาวออสเตเลียถูกเสือตะปบทุกกรณี-ผู้เสียหายไม่ได้โวย

จากกรณีที่สำนักข่าวเดลี่ เทเลกราฟ รายงานว่า ได้เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียรายหนึ่ง ได้ถูกเสือในสวนเสือ"ไทเกอร์ คิงดอม"ในจังหวัดภูเก็ต ของไทย ขย้ำจนบาดเจ็บ ขณะที่เหตุการณ์นี้ถือเป็นครั้งล่าสุด ซึ่งที่ผ่านมานักท่องเที่ยวสามารถเล่นกับเสือได้อย่างใกล้ชิดแต่ล่อแหลมอันตราย ขณะที่สวนสัตว์ดังกล่าวยังได้ประกาศจะไม่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ใดๆ ที่เกิดขึ้นด้วย

ล่าสุด นางภัสสรา นิตยวิมล ผู้บริหาร คุ้มเสือ
"ไทเกอร์ คิงดอม" กล่าวว่า จากกรณีที่หนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟ ของประเทศอังกฤษ

 รายงานว่า ตามที่นายพอล กู๊ดดี้ นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย โดนเสือของคุ้มเสือไทเกอร์ คิงดอมตะปบ ที่บริเวณน่อง เมื่อวันที่  21 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะเข้าไปชมเสือนั้น โดยทางคุ้มเสือไทเกอร์ คิงดอม ไม่มีการรับผิดชอบต่อผู้เสียหายแต่อย่างใดรวมถึงทางคุ้มเสือ รสมถึงไทเกอร์ คิงดอมอาจเกี่ยวข้องกับมาเฟียในภูเก็ต และเสือที่นำมาจัดแสดงถูกวางยาเพื่อให้เชื่องกับคน และในเรื่องนี้ตนขอออกมาตอบโต้ทุกคำกล่าวหา เนื่องจากทางคุ้มเสือได้ดูแลนายพอล กู๊ดดี้ นำส่งโรงพยาบาล ดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย ดูแลญาติที่มาเยี่ยมอาการของนายพอล

สำหรับเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม นายพอลออกจากโรงพยาบาลแล้วและมีกำหนดจะบินกลับประเทศออสเตรเลียในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ เมื่อไปถึงออสเตรเลียนายพอลต้องล้างแผล ทางคุ้มเสือจะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด จนกว่าแผลจะหายเป็นปกติ

โดยผู้บริหารคุ้มเสือ ไทเกอร์คิงด้อมได้นำบทสัมภาษณ์ของนักท่องเที่ยวที่ถูกเสือกัด ที่ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะ ภูเก็ต นิวส์

ที่เป็นสื่อภาษาต่างประเทศในจังหวัดภูเก็ต เพื่อยืนยันว่าทางคุ้มเสือดูแลรับผิดชอบนักท่องเที่ยวรายนี้เป็นอย่างดี โดยนักท่องเที่ยวที่ถูกเสือกัดได้ให้สัมภาษณ์ระบุว่าไม่ติดใจเอาความอะไรและพอใจกับการรับผิดชอบ การดูแลเอาใจใส่ของคุ้มเสือเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวรายนี้ยังบอกด้วยว่าเข้าใจธรรมชาติของเสือ เมื่อกลับบ้านแล้วหากมีโอกาสจะกลับมาเที่ยวคุ้มเสืออีก

ทั้งนี้ นางภัสสรา กล่าวด้วยว่าในกรณีที่ ทางหนังสือพิมพ์
เดลี่ เทเลกราฟ นำเสนอว่า เสือที่ทางคุ้มเสือไทเกอร์ คิงดอม 

ถูกวางยาเพื่อให้เชื่องเมื่ออยู่กับคนนั้น ขอชี้แจงว่าเสือทุกตัวเป็นเสือที่เพาะพันธุ์เอง แหล่งเพาะพันธุ์อยู่ ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ มีพนักงานหรือสต๊าฟดูแลตั้งแต่เป็นตัวอ่อน มีการฝึกให้เสือคุ้นเคยกับคนปกติอยู่แล้ว
จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องวางยาสลบเสือ ในขณะเดียวกันทางคุ้มเสือTiger Kingdom Phuket ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมาเฟียหรือกลุ่มผู้มีอิทธิพลใดๆทั้งสิ้นตามคำกล่าวอ้างของสื่อต่างชาติฉบับดังกล่าวด้วยและทางคุ้มเสือเอง มีการขออนุญาตถูกต้องตามกฏหมายโดยนายอำเภอกะทู้และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรทุ่งทองเข้ามาตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์