ผู้โดยสารอึ้งเจอแท็กซี่ขึ้นป้ายไปเฉพาะBTSหมอชิต

ผู้โดยสารอึ้งเจอแท็กซี่ขึ้นป้ายไปเฉพาะBTSหมอชิต

 ผู้โดยสารแชร์ข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กเจอแท็กซี่จอดขึ้นป้ายหราไปเฉพาะ "บีทีเอสหมอชิต"

แถมเข้าไปถามยังโดนตอกกลับ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.เพจเฟซบุ๊กมนุษย์ป้า ได้โพสต์ภาพแท็กซี่สีชมพูที่ติดแผ่นกระดาษไว้ที่กระจกฝั่งผู้โดยสารระบุว่า"ไป B.T.S หมอชิต" พร้อมกับบรรยายเหตุการณ์ว่า สมาชิกในเพจรายหนึ่งได้พบกับรถแท็กซี่คันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้าม มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยความรีบจึงไม่ได้มองป้ายที่คนขับแท็กซี่ติดไว้ เมื่อเดินลงสะพานลอยมาก็ตรงดิ่งไปเปิดประตูถาม"ไปเมเจอรังสิตครับ" คนขับหันมาทำหน้าโมโหใส่ พร้อมกับกระแทกนํ้าเสียงว่า "ป้ายติดอยู่ เห็นป้ายไหม" ทำเอาสมาชิกเพจรายนี้ต้องปิดประตูเดินออกมามองด้วยความอึ้ง

ทั้งนี้สมาชิกเฟซบุ๊กต่างเข้ามาแสดงความเห็นว่า คนขับแท็กซี่กระผิดกฎหมายที่ปฏิเสธผู้โดยสารอย่างชัดเจน และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบดำเนินการ สำหรับข้อกฎหมายที่ห้ามมิให้แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารถูกระบุไว้ในกฎหมาย 2 ฉบับคือ

1. พ.ร.บ.จราจรทางบก ในมาตรา 93 ระบุว่า “ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ปฏิเสธไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสาร เว้นแต่การบรรทุกนั้นน่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ตนหรือแก่คนโดยสาร ในกรณีที่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่มีความประสงค์จะไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสารให้แสดงป้ายงดรับจ้างบรรทุกคนโดยสารให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์” ผู้ฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท.... อ่านต่อได้ที่ : http://goo.gl/AMaeXl

2. พ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 57 จัตวา ระบุว่า “ในขณะที่อยู่ในระหว่างการรับจ้างบรรทุกคนโดยสาร ผู้ขับรถยนต์สาธารณะหรือรถจักรยานยนต์สาธารณะจะปฏิเสธไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสารมิได้ เว้นแต่การบรรทุกนั้นน่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ตนหรือแก่คนโดยสารบทบัญญัติในวรรคหนึ่งมิให้ใช้บังคับแก่ผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ปฏิเสธรับจ้างบรรทุกคนโดยสารนอกเส้นทางหรือนอกท้องที่ในการรับจ้างบรรทุกคนโดยสาร” ผู้ฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท

ผู้โดยสารอึ้งเจอแท็กซี่ขึ้นป้ายไปเฉพาะBTSหมอชิต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์