ทิ้งสารเคมีใกล้บ้านคนย่านปทุม กลิ่นเหม็นรุนแรง ดมนิดเดียวถึงกับอาเจียน

ทิ้งสารเคมีใกล้บ้านคนย่านปทุม กลิ่นเหม็นรุนแรง ดมนิดเดียวถึงกับอาเจียน

ชาวบ้านอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ร้องเรียนว่า มีสารเคมีไม่ทราบชนิด ถูกทิ้งใกล้บ้านคน ส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนอย่างมาก เมื่อร้องเรียนไปยังหน่วยงานรัฐหลายครั้งก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.10 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่ามีการลักลอบนำสารเคมี
 
ซึ่งไม่ทราบชนิด นำมาเก็บและกลบฝังในพื้นที่ใกล้บ้านเรือนประชาชน แหล่งน้ำและไร่นาของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบในเรื่องของกลิ่นสารเคมีที่รุนแรง เมื่อสูดดมเข้าไปก็จะทำให้เกิดอาการวิงเวียนศรีษะ อาเจียนและปวดหัว แต่เมื่อร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆกับไม่มีใครสนใจ จึงได้ร้องสื่อมวลชนเพื่อให้เป็นปากเสียงช่วยชาวบ้าน

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงก็พบกับถังสารเคมีสีน้ำเงิน จำนวนนับ 100 ใบวางซ้อนกันอยู่

รวมทั้งมีถังโลหะสี่เหลี่ยมจำนวนหลายสิบใบบางอยู่ใกล้ๆ ซึ่งถึงโลหะสี่เหลี่ยมนั้นบางถังก็แตกออกทำให้สารเคมีสีดำๆเป็นยางเหนียวๆไหลออกมาส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง  นอกจากนี้ยังมีร่องรอยของการใช้รถขุด ขุดตักดินและกลบฝังอยู่ใกล้ๆในพื้นที่เดียวกันอีกด้วย

ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของผู้ประกอบการรับซื้อของเก่ารายหนึ่ง ที่มักนำสารเคมีพวกนี้มาเก็บ ส่งกลิ่นเหม็น

บางส่วนไหลลงแม่น้ำลำคลอง จะได้รับความเสียหาย เมื่อร้องเรียนไปยังผู้ใหญ่บ้าน ก็บอกว่าเป็นคนรู้จักกัน ทำอะไรไม่ได้ ชาวบ้านได้ไปแจ้งความที่ สภ.คลองห้า และ อบต.แล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการเหลียวแลใดๆ โดยเฉพาะในช่วงอากาศร้อนๆ  ชาวบ้านแถวนี้จะได้ยินเสียงระเบิดดังปังๆจากถังของสารเคมีที่ระเบิดตัวเอง ซึ่งชาวบ้านกลัวว่าจะเกิดผลกระทบกับการดำรงชีวิต  ถ้าฝนตกลงมาสารเคมีก็จะไหลลงคลอง ที่ชาวบ้านต้องสูบน้ำขึ้นมาทำนา ซึ่งต่อไปคงเกิดผลกระทบเป็นวงกว้างอย่างแน่นอน จึงต้องการให้หน่วยงานรัฐเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการทำข่าว เก็บภาพข่าวในพื้นที่ ต่างก็ได้กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงและบางคนถึงกับวิงเวียน มึนศรีษะ และอาเจียนออกมาด้วย

ทิ้งสารเคมีใกล้บ้านคนย่านปทุม กลิ่นเหม็นรุนแรง ดมนิดเดียวถึงกับอาเจียน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์