จวกยับโรคจิตจับหมาข่มขืนเกือบตาย

จวกยับโรคจิตจับหมาข่มขืนเกือบตาย

ชาวเน็ตจวกยับ หนุ่มโรคจิตเลี้ยงสุนัขไว้ข่มขืน จนป่วยเจียนตายก่อนนำมาปล่อยทิ้ง กระแสสังคมโซเซียลวอนผลักดัน กม.คุ้มครองสัตว์ ด้านเลขาฯสมาคมคุ้มครองสัตว์ เปรยมีข่าวดีร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์น่าจะผ่านฉลุย

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์รายงานว่าในโลกโซเซียลมีเดียมีการแชร์ภาพ

และเรื่องราวของสุนัขพันธ์ปั๊กเพศเมียตัวหนึ่งที่ถูกเจ้าของชำเราจนป่วยใกล้ตาย ก่อนจะนำมาทิ้งไว้ข้างถนน ทั้งยังมีอาการหวาดกลัวคนอย่างเห็นได้ชัด สร้างความโกรธแค้นให้กับกลุ่มคนรักสุนัขเป็นอย่างมากจนกลายเป็นกระแสเรียกร้องให้มีกฎหมายออกมาคุ้มครองโดยเร็ว


ล่าสุดทีมข่าวเดลินิวส์ได้ติดต่อไปยังผู้ที่รับดูแลสุนัขตัวดังกล่าว

 ทราบว่า อาการน้องหมาพันธุ์ปั๊กเพศเมียเบื้องต้นสัตว์แพทย์วินิจฉัยว่า “ถูกกระทำชำเรามาเป็นระยะเวลานานมีอาการติดเชื้อ มดลูกอักเสบมีหนองไหลตลอดเวลา ตามตัวเป็นร่องรอยของเรื้อนเปียกยีสต์ ผิวหนังอักเสบสภาพร่างกายอ่อนแอ ขาทั้ง 4 ข้างอ่อนแรง คาดว่าน่าจะถูกขังอยู่ในกรงตลอดเวลา พอจะชำเราเจ้าของเก่าจึงจะนำออกจากกรงเมื่อสุนัขป่วยหนักหลายโรคจึงนำมาทิ้ง หลังเข้ารับการรักษาในช่วงแรกพบว่าสุนัขมีอาการร้องผวา และสะดุ้งในเวลากลางคืน คาดว่าน่าจะเกิดจากความหวาดกลัวจากอดีตที่โหดร้าย มีไข้ ไม่ยอมเดิน มีน้ำมูกลมหายใจมีกลิ่ม ใต้ผิวหนังมีหนอง ที่สำคัญหวาดระแวงผู้ชายทุกคนที่เข้าใกล้


ทั้งนี้สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ให้คำชี้แนะว่าผู้ที่มีชื่นชอบการมีเพศสัมพันธ์กับสัตว์

 ถือว่าเป็นรสนิยมทางเพศยังไม่เข้าข่ายโรคจิต เพียงแต่ว่าคนปกติไม่ปฏิบัติกัน แต่หากรสนิยมนั้นมีผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน หรือมีความต้องการมากเกินไปจึงจะถือว่าเป็นโรคจิตต้องเข้ารับการรักษา บุคคลในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีความบกพร่องเรื่องทางเพศ หรือเคยถูกบุคคลอื่นตำหนิเรื่องความสามารถทางเพศ จึงหาทางลงกับเด็ก สัตว์ และสิ่งของทดแทน



ด้านนายชัยชาญ เลาหศิริปัญญาเลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทยกล่าว

ถึงความผิดทางกฎหมายของกรณีนี้ต่อทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ว่า “การกระทำในลักษณะเช่นนี้ถือว่าผิดทางศีลธรรม เนื่องจากคนปกติจะไม่มีเพศสัมพันธ์กับสัตว์ ฉะนั้นผู้ที่กระทำการนี้ถือว่าเป็นผู้มีความผิดปกติทางจิตอย่างแน่นอน ส่วนความผิดด้านกฎหมายปัจจุบันยังไม่ได้มีการระบุอย่างชัดเจน แต่ในแง่ของหลักการถือว่าเป็นความผิดเนื่องจากเป็นการบังคับฝืนใจซึ่งสามารถจับปรับในกฎหมายอาญาในลักษณะเดียวกันกับการทำร้ายร่างกายได้ ส่วนในร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองการทารุณกรรมสัตว์พ.ศ.... นั้น ไม่ได้มีการระบุที่ชัดเจน เนื่องจากการตรากฎหมายจะไม่ระบุเป็นข้อความผิดที่ชัดเจน แต่จะระบุข้อความผิดที่ครอบคลุมเป็นการคุ้มครองกว้าง ๆ เพื่อให้สามารถปรับใช้ได้กับทุกสถานการณ์ ความผิดในลักษณะข่มขืนสัตว์จะถูกบรรจุอยู่ในข้อความผิดเรื่อง“การบังคับ ฝืนใจให้อยู่ในสภาพที่ไม่ปกติ”ซึ่งคาดว่าวันนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนมากขึ้นหลังการประชุมกรรมมาธิการร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์พิจารณาร่างในวาระที่ 2.


จวกยับโรคจิตจับหมาข่มขืนเกือบตาย


จวกยับโรคจิตจับหมาข่มขืนเกือบตาย


จวกยับโรคจิตจับหมาข่มขืนเกือบตาย


จวกยับโรคจิตจับหมาข่มขืนเกือบตาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์