ชีวิตรันทดเมียทิ้ง!หอบลูกนอนข้างถนน

ชีวิตรันทดเมียทิ้ง!หอบลูกนอนข้างถนน

หนุ่มเมืองเพชรสุดรันทด เมียทิ้ง เจ้าของบ้านเช่าไล่ออก มีเงินติดตัว 17 บาท หอบลูกเล็ก ๆ 2 คนนอนโรงเจ คนเห็นนำภาพโพสต์เฟซบุ๊ก พลังโซเชียลแรงสุด ๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบช่วยเหลือทันที พร้อมผู้ใจบุญนำของมามอบให้ไม่ขาดสาย

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์รายงานว่า ในโลกออนไลน์โดยเฉพาะเฟซบุ๊กกลุ่มสระบุรีมีการแชร์ภาพ

และเรื่องราวสุดรันทดของหนุ่มเมืองเพชรบุรี พ่อหม้ายลูก 2 รายหนึ่งที่ถูกเมียทิ้ง โดนขโมยเครื่องมือหากิน อีกทั้งยังถูกเจ้าของบ้านเช่าให้ออกจากบ้าน เจ้าตัวมีเงินติดตัวเพียง 17 บาท ต้องเก็บของหอบลูกเล็กเข็นรถซาเล้งออกเดินทางหาที่พักแรมตามข้างทาง ล่าสุดมูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรีรับตัวมาดูแล และให้ที่พักพิงชั่วคราวแล้ว ทั้งนี้หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีผู้ใจบุญเดินทางมามอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นที่สมาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน จ.สระบุรี เป็นจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือนายสุทิน พันธุ์เพชร อายุ 45 ปีชาว จ.เพชรบุรี

มีอาชีพขายปาท่องโก๋ ส่วนลูกสาวคนโตอายุ 1 ขวบ 10 เดือนเพิ่งประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากที่สูง ล่าสุดทางพัฒนาสังคมฯได้รับตัวออกจากโรงพยาบาลแล้ว เนื่องจากแพทย์วินิจฉัยว่าไม่มีอาการบาดเจ็บรุนแรง ส่วนลูกสาวคนเล็กอายุเพียง 7 เดือนเท่านั้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระบุรี ได้เข้าให้การช่วยเหลือพร้อมรับตัวทั้ง 3 คนไปดูแลชั่วคราว พร้อมเตรียมจัดหาอาชีพรองรับให้ อย่างไรก็ตามหากนายสุทินไม่สามารถดูแลลูกทั้ง 2 ได้ ทางพัฒนาสังคมฯยินดีจะรับเด็กไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวเป็นการชั่วคราวจนกว่านายสุทินจะพร้อม หรือมีญาติคนอื่นมารับดูแลแทน



ขณะที่นายสุทินกล่าวสั้น ๆ ว่า จะเลี้ยงบุตรทั้ง 2 คนเอง เนื่องจากเป็นสิ่งมีค่าที่สุดสำหรับตน และจะยังคงยึดอาชีพขายปาท่องโก๋ เพียงแต่ตอนนี้ไม่มีเงินทุนสำหรับเริ่มต้นใหม่ อีกทั้งถังแก๊สที่เคยใช้ก็ยังถูกขโมยไปด้วย.


ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Pa Kapong


ชีวิตรันทดเมียทิ้ง!หอบลูกนอนข้างถนน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์