คนไทยเจ๋ง!!โกอินเตอร์เป็น นักเขียนการ์ตูน สำนักพิมพ์ใหญ่ในญี่ปุ่น!

คนไทยเจ๋ง!!โกอินเตอร์เป็น นักเขียนการ์ตูน สำนักพิมพ์ใหญ่ในญี่ปุ่น!

นายกิตติวัฒน์ ตรงสุจริตสิน ศิษย์เก่า ม.รังสิต สุดเจ๋ง ได้รับเลือกให้เป็นคนไทยคนแรกที่มีโอกาสเป็นนักเขียนการ์ตูนในญี่ปุ่น ที่สำนักพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุด เจ้าของผลงาน ดราก้อนบอล, วันพีซ, นารูโตะ

วานนี้(28 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คอการ์ตูนถึงกับปลื้มกันสุด ๆ สำหรับข่าวดีที่น่าภาคภูมิใจของ นายกิตติวัฒน์ ตรงสุจริตสิน ศิษย์เก่าสาขาคอมพิวเตอร์อาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต ที่ผลงานเรื่องสั้นของเขาถูกตาต้องใจสำนักพิมพ์การ์ตูน "ชูเอฉะ โชเนน จัมพ์" (Shueisha Inc.) ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

 โดยเฟซบุ๊ค สาขาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะดิจิทัลอาร์ต ม.รังสิต ก็ได้โพสต์ข้อความพร้อมบอกรายละเอียดและบทสัมภาษณ์ของ นายกิตติวัฒน์ นักเขียนการ์ตูนคนไทยคนแรกที่จะได้โกอินเตอร์เขียนการ์ตูนญี่ปุ่น ดังนี้..

"ขอแสดงความยินดีกับนายกิตติวัฒน์ ตรงสุจริตสิน ศิษย์เก่าสาขาวิชาคอมพิวเตอร์อาร์ต ที่ผลงานเรื่องสั้นได้รับการคัดเลือกให้ตีพิมพ์ในการ์ตูนของสำนักพิมพ์ชูเอฉะ โชเนน จัมพ์ (Shueisha Inc.) เป็นสำนักพิมพ์การ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดการ์ตูนที่มีชื่อเสียงระดับโลกเช่น Dragonball, One Piece, Naruto ฯลฯ นับว่า นายกิตติวัฒน์ เป็นคนไทยคนแรกที่มีโอกาสได้สร้างผลงานที่เล่าเรื่องแบบไทยภายใต้ชื่อสำนักพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นนี้ (ผศ.ธรรมศักดิ์)

สัมภาษณ์นายกิตติวัฒน์ ตรงสุจริตสิน จาก (Nihonkougakuin Japan)

Q : จากผลงานการ์ตูนที่ได้รับการคัดเลือก มีความเป็นมาอย่างไร

A : ที่โชเนน จัมพ์มีการคัดเลือกผลงานนักวาดจากทุก ๆ ที่ของประเทศ ซึ่งมีการทำแบบนี้ทุก ๆ เดือน ทุก ๆ ปีอยู่แล้วและครั้งล่าสุดเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม อาจารย์ที่สอนวาดมังกะของผม ท่านได้แนะนำอยากให้ผมลองลงไปสัมภาษณ์และส่งผลงานเข้าไปดู ซึ่งโรงเรียนผมได้ส่งไปราว ๆ 7-8 คนได้ ซึ่งมีผมเป็นคนไทยคนเดียวในนั้น

ปรากฏว่าผลงานของผมเป็นที่เข้าตา เลยได้พบกับ คุณคาตายามะ (ผู้เคยเป็นคนตามต้นฉบับของ อ.ทาเคชิ โอบาตะ สมัยวาดบาคุแมน ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาให้กับอ.มิตสึโทชิ ชิมาบุคุโระ ผู้วาดโทริโกะ) ได้เข้ามาคุยกับผมว่า "เออ งานเราผ่านนะ เข้าตานะแปลกดี"

Q : จากนั้นละครับ

A : เค้าก็ยื่นนามบัตรมาให้ผมและบอกผมว่า ถ้าคุณสนใจมาร่วมงานกับเรา ยังไงก็ติดต่อมาที่ผมนะ ผมจะเป็นที่ปรึกษาให้กับคุณเอง

Q : รู้สึกอย่างไรบ้าง

A : ตอนนั้นผมได้รับนามบัตรมา ผมน้ำตาร่วงเลย รู้สึกว่าไม่นึกเลยจะมีโอกาสได้ก้าวกระโดดขนาดนี้ จากนั้นผมก็เลยขอกลับมาคิดดูก่อนว่าจะลองรับงานเป็นนักเขียนจัมพ์ดูเลยดีมั้ย เพราะที่ผ่านมาผมก็เรียนไปด้วยรับงานวาดรูปเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปด้วยซึ่งก็เหนื่อยพอสมควร

Q : รับงานไหมครับ

A : ผมเลยบอกคุณคาตายามะไปว่า ขอเวลาผมคิดก่อนนะครับ โอกาสใหญ่ ๆ ขนาดนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ ก็จริง แต่ถ้าจะรับงานทันทีคุณต้องมีการเตรียมตัวขั้นต่ำในการเขียนพล็อตเรื่องเป็นปี ๆ ไม่ใช่ซี้ซั้วเขียนออกมา งานเค้าถึงมีคุณภาพระดับโลก บวกกับตอนนี้ผมเองก็ยังเรียนอยู่ทำงานให้กับโรงเรียนไปด้วย แล้วก็ทำงานโปรเจคท์ก่อนจบการศึกษาด้วย

Q : ผลงานที่กำลังวาดตอนนี้ไปถึงไหนแล้วครับ

A : ตอนนี้ผมก็เขียนตอนสองให้กับสำนักพิมพ์ ได้ลองอ่านดูตามที่เค้าขอมา ซึ่ง 2-3 ปีหน้างานจบ ผมจะได้เจอกับพวกพี่ ๆ เค้าอีกแน่นอน แล้วผมจะบอกคำตอบพี่เค้าอีกที ว่าผมพร้อมบอกรับงานเมื่อไหร่ ข่าวที่หลาย ๆ คนกำลังคิดว่าผมได้เป็นนักวาดจัมพ์ประจำเต็มตัวอยู่ในขณะนี้ ก็เป็นจริงอย่างแน่นอนครับ ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ให้ความสนใจกับผมนะครับ และขอบคุณทุกกำลังใจครับ

Q : สุดท้ายมีอะไรบอกมั้ยครับ

A : ผมแถมแนวเรื่องที่ผมอยากจะเขียนใบ้เล็ก ๆ ซึ่งคุยกับคุณคาตายามะ ว่า...ถ้าผมได้เขียนจริง ๆ จัง ๆ พวกคุณจะได้เห็นคาแรคเตอร์ที่ได้โชว์แม่ไม้มวยไทย และบางชอตจะมีพูดไทยด้วยแน่นอนครับ ขอบคุณครับ


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์