ทหาร-ตร.ล่าแก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด รวบ 9 ผู้ต้องหา

ทหาร-ตร.ล่าแก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด รวบ 9 ผู้ต้องหา


ทหาร-ตร.ล่าแก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด
รวบ 9 ผู้ต้องหา เจอโจ๋วัย17-18ร่วมขบวน!


 เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ พล.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผบก.ภจว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วย ร.อ.คมวัชรินทร์ กอทอง ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจ รักษาความสงบ จ.อำนาจเจริญ ร.ท.ธีระศักดิ์ สืบพรหม หน.กองกำลังรักษาความสงบ ร่วมกันจับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบที่เรียกดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 40 บาทต่อเดือน ในจังหวัดอำนาจเจริญ

 ทั้งนี้ได้มีประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนเข้ามาร้องเรียนว่า ถูกแก๊งทวงหนี้ติดตามข่มขู่ปองร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สิน หากบิดพริ้วขาดส่งเพียงงวดเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าไม่ทราบบ้านเลขที่ ตั้งอยู่ชุมชนชัยมงคล ม.18 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จับกุมนายภาคภูมิ ขันทกสิกรณ์ อายุ 25 ปี นายสมพงษ์ ทิพวรรณ อายุ 23 ปี นายวิชิต แรงสาริกรรม อายุ 23 ปี นายประสิทธิ์ จงแน่วกลาง อายุ 19 ปี นายศราวุธ ยะไข่ อายุ 19 ปี นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และนายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ยึดเงินสดจำนวน 101,958 บาท พร้อมสมุดบัญชีลูกค้าที่กู้ยืมเงินจำนวน 15 เล่ม นามบัตรโฆษณาการให้กู้เงิน จำนวน 464 ใบ กระดาษบัญชีที่มีชื่อลูกค้าเงินกู้ จำนวน 89 แผ่น หนังสือสัญญาเงินกู้ จำนวน 2 เล่ม สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารมีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาทหลายเล่ม รถจักรยานยนต์จำนวน 9 คัน

 พล.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร ผบก.ภจว.อำนาจเจริญ กล่าวว่า แก๊งปล่อยเงินกู้กลุ่มนี้ ซ่องสุมหากินอยู่ตามอำเภอรอบนอก โดยการจับกุมได้ในครั้งนี้ เนื่องจากตำรวจได้รับการประสานจากทหาร ภายหลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งทวงหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบที่ข่มขู่ปองร้ายต่อชีวิต จึงได้เข้าตรวจค้นจับกุม

 ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรหม กล่าวว่า หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียน ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ติดตามเฝ้าดูพฤติการณ์ของแก๊งอยู่นานพอสมควร จนเป็นที่แน่ชัดแล้ว จึงได้ร่วมกันสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว จนสามารถจับแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหดนี้ได้

 ด้าน ร.อ.คมวัชรินทร์ กอทอง กล่าวว่า ยังมีแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบอีกหลายราย ที่ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามเฝ้าดูพฤติการณ์อยู่ เชื่อว่าจะสามารถจับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้ที่เหลืออยู่ได้อย่างแน่นอน มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนจากแก๊งปล่อยเงินกู้นี้อยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จะเร่งจัดระเบียบสังคมและคืนความสงบสุขให้พี่น้องประชาชนต่อไป 

ทหาร-ตร.ล่าแก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด รวบ 9 ผู้ต้องหา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์