สมเด็จวัดปากน้ำให้เจ้าคุณเหนาะคืนหน้าที่ผู้ดูแลภูเขาทอง

สมเด็จวัดปากน้ำให้เจ้าคุณเหนาะคืนหน้าที่ผู้ดูแลภูเขาทอง


สมเด็จวัดปากน้ำให้เจ้าคุณเหนาะคืนหน้าที่ผู้ดูแลภูเขาทอง พร้อมยกเลิกพักงาน 7 อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร 

 เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีบัญชาให้ พระพรหมสุธี (เสนาะ ปัญญาวชิโร) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เจ้าคณะภาค 12 และกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) คืนตำแหน่งหน้าที่ดูแลบรมบรรพตหรือภูเขาทอง แก่พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พร้อมด้วยทีมงานตามที่เคยปฏิบัติตามบัญชาสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ที่ได้มอบหมายสั่งเสียไว้ พร้อมมีบัญชาให้คืนตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม แก่อดีต 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ที่ถูกพักงาน ไปนานกว่า 5 ปี

 ด้านพระพรหมสุธี กล่าวว่า การคืนตำแหน่งการดูแลภูเขาทองให้แก่พระพรหมสิทธิ เป็นเรื่องจริง โดยอาตมาได้คืนตำแหน่งการดูแลภูเขาทองแล้ว 1 ตำแหน่ง ตามบัญชาสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ส่วนทีมงานที่เหลือกำลังอยู่ในการขั้นตอนการพิจารณา สำหรับการคืนตำแหน่ง 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ คงต้องรอความชัดเจนจากผลการประชุมมหาเถรฯ ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ 

 สำหรับรายชื่อผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ ถูกสั่งพักงานมานานกว่า 5 ปี โดยที่ยังไม่มีการเปิดเผยผลการสอบสวนข้อเท็จจริง ประกอบด้วย 1.พระปริยัติกิจวิธาน (อมรภิรักษ์) 2.พระครูโสภณสรกิจ (วิรัตน์) 3.พระครูภาวนากิจพิลาส (บุญยิ่ง) 4.พระครูปริยัติปัญญาธร (ปรีดี) 5.พระครูศรีปริยัติวิมล (เอื้อ) 6.พระมหาปรีชา เตชวัณโณ 7.พระครูสุตภาวนาพิธาน (สันติภัทร) โดยสาเหตุที่ถูกสั่งพักงาน เนื่องจากออกมาคัดค้านการแต่งตั้งพระเทพสิทธิญาณรังษี เป็นเจ้าอาวาสวัดโสธรฯเมื่อปี 2553 ซึ่งขณะนั้นดำรงสมณศักดิ์ที่พระราชมงคลรังษี เพราะเห็นว่าพระเทพสิทธิญาณรังษี ไม่ใช่พระวัดโสธรฯ และการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระอารามหลวง ควรแต่งตั้งพระสงฆ์ภายในวัด จะมีความเหมาะสมกว่า 

 การออกมาเรียกร้องดังกล่าว เป็นที่มาของการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแก่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ ทั้ง 7 รูป และถูกสั่งพักงานตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.2553 และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยผลการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าทั้ง 7 รูป มีความผิดหรือไม่ 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มอบหมายให้พระพรหมเวที (สนิท ชวนปัญโญ) เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ตั้งกรรมการสอบการเงินวัดโสธรวราราม ย้อนหลังเป็นเวลา 5 ปี เพื่อตรวจสอบบัญชีการเงินวัดโสธรฯว่ามีปัญหาดังที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์