ชาวบ้านผวา! จระเข้ 8 ตัว หิวโซ-ดุร้าย!! เจ้าของติดคุกฆ่าคนตาย

ชาวบ้านผวา! จระเข้ 8 ตัว หิวโซ-ดุร้าย!! เจ้าของติดคุกฆ่าคนตาย


ชาวบ้านผวา! จระเข้ 8 ตัว หิวโซ-ดุร้าย!!
เจ้าของติดคุกฆ่าคนตาย-ไม่มีใครดูแล


 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ต.ค. เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจศรีสองรัก ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ประมง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม อ.เมืองเลย จำนวนหนึ่ง ได้ไปที่บ้านไม่ทราบเลขที่ หน้าบ้านมีป้ายเขียนไว้ว่า บ้านไพศาล ประตูบ้านคล้องกุญแจไว้ ตามคำสั่งของ ผวจ.เลย เมื่อเปิดเข้าไป ก็พบว่าบ้านทรุดโทรมไม่มีใครดูแล เพราะเจ้าของติดคุกข้อหาฆ่าคนตาย พบบ่อจระเข้ที่แห้งขอด มีจระเข้ขนาด 2 เมตรจำนวน 8 ตัวที่บ่อแห่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงจับเอาไปขังที่บ่อเลี้ยงกบหลังกองร้อย อส. อ.เมืองเลย

 จากการเปิดเผยของชาวบ้านคนหนึ่ง ที่อยู่ติดกับบ่อจระเข้ กล่าวว่า เจ้าของจระเข้ตอนนี้ติดคุกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดเลย ในข้อหาฆ่าคนตายเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเลี้ยงจระเข้ไว้ 8 ตัว หลังจากเจ้าของติดคุก ก็ไม่มีใครดูแลปล่อยตามยถากรรม เมื่อไม่มีอาหารกิน ก็กัดกันเองส่งเสียงรบกวนมาก คนที่อยู่ติดกันด้วยความสงสารก็ซื้อซี่โครงไก่มาให้กิน แต่ให้ดูแลตลอดก็ไม่ไหว จึงมีความสงสารแจ้งไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ให้มาช่วยเหลือจระเข้ทั้ง 8 ตัวนี้

 นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.เลย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องของจระเข้ที่ซอยทองม้วนการ์เด้นส์นั้น เนื่องจากทางเจ้าของที่เลี้ยงขออนุญาตจากทางประมงในการเลี้ยง เพราะเป็นสัตว์สงวนคุ้มครอง แต่ใบอนุญาตที่ทางประมงอนุญาตหมดอายุ เพราะเจ้าของต้องคดีอาญาข้อหาฆ่าคนตาย ทำให้จระเข้ชุดนี้ไม่มีใครเลี้ยงดู ดุ อาละวาด บางที่ก็กัดกันเอง โดยหมดอายุใบอนุญาตเลี้ยงแล้ว เพราะเป็นสัตว์สงวนคุ้มครอง ทางเจ้าหน้าที่ของเราได้รับการร้องเรียนทางเฟซบุ๊ก ก็แจ้งให้ทางนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเลย และชุดเฉพาะกิจศรีสองรักไปดูว่ามีจริงหรือไม่ ก็พบว่ามีจริง ถือว่าอันตรายด้วย

 ในวันนี้จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ประมง ชุดเฉพาะกิจศรีสองรัก ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม อ.เมืองเลย ไปทำการตรวจยึดไว้แล้ว เพราะชาวบ้านมีความหวาดกลัว เนื่องจากจระเข้ตัวใหญ่แล้ว จึงทำเรื่องคดีเพื่อการยึดเป็นไปตามกฎหมาย คดีตอนนี้ไม่มีผู้กระทำผิด เพราะผู้กระทำผิดอยู่ในเรือนจำ ก็เป็นการตรวจยึดของกลาง และจะนำจระเข้ไปปล่อยที่บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์ ต่อไป 

ชาวบ้านผวา! จระเข้ 8 ตัว หิวโซ-ดุร้าย!! เจ้าของติดคุกฆ่าคนตาย


ชาวบ้านผวา! จระเข้ 8 ตัว หิวโซ-ดุร้าย!! เจ้าของติดคุกฆ่าคนตาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์