เด้งฟ้าผ่า “ผอ.องค์การเภสัช”

เด้งฟ้าผ่า  “ผอ.องค์การเภสัช”


เด้ง “ผอ.องค์การเภสัช” เหตุ บริหารบกพร่อง ด้านตัวแทน 8 เครือข่าย พอใจ ชี้ ไม่ควรจ่ายชดเชย 6 เดือน

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรมัย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม โดยมีการหยิบยกการประเมินการทำงานของนพ.สุวัช เซียศิริวัฒนา ผอ.องค์การเภสัชกรรม  ขึค้นมาพิจารณาโดย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จนในที่สุดที่ประชุมจึงมีมติให้ปลด นพ.สุวัช ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากบริหารงานไม่ตอบสนองภารกิจอย่างเพียงพอ  โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และให้เวลาอีก 30 วัน ในการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เพื่อป้องกันการฟ้องร้องภายหลัง โดยจะจ่ายค่าชดเชยให้ 6 เดือน ระหว่างนี้คาดว่า จะมีการแต่งตั้งภญ.วนิชา ใจสำราญ รองผอ.อภ. รักษาการแทน และแถลงชี้แจงมติในวันที่ 27 ต.ค.

โดยนพ.สุรเชษฐ์ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวว่า ที่ประชุมมีมติให้ประธานคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม เป็นผู้ชี้แจงเพียงคนเดียวเท่านั้น ตนคงไม่สามารถให้ข้อมูลในเรื่องนี้ได้ขณะที่น.ส.สุภทรา นาคะผิว ตัวแทน 8 เครือข่ายองค์กรสุขภาพ กล่าวว่า ตนพอใจมติของบอร์ดที่ให้เลิกจ้างนพ.สุวิช แต่เรื่องการจ่ายค่าชดเชยให้ 6 เดือนนั้น จริงๆ ตนคิดว่าไม่อยากให้เอาเงินไปจ่าย เพราะนพ.สุวิช มีความบกพร่องต่อหน้าที่ แต่ทางบอร์ดก็ให้เหตุผลว่า เพื่อป้องการฟ้องร้องภายหลัง ดีกว่าปล่อยให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ซึ่งจะก่อความเสียหายให้กับองค์การ อย่างไรก็ตาม แม้ว่านพ.สุวิช จะพ้นจากตำแหน่งแล้ว แต่ยังมีประเด็นส่อทุจริตกรณี รพ.มหาสารคามอินเตอร์ ซึ่งทางเครือข่ายจะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  (ป.ป.ช.) และจะติดตาม ตรวจสอบการทำงานของผอ.คนใหม่ด้วยเช่นกัน เนื่องจากองค์การเภสัชกรรมมีความสำคัญมาก เราอยากเห็นระบบประกันสุขภาพเดินหน้าไปได้ เครือข่ายเองก็เป็นพันธมิตรกับองค์การเภสัชมาตลอด 10 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สุวิช เข้าดำรงตำแหน่งผอ.อภ. เมื่อปี 56 จากนั้นปี 57 ก็ถูก 8 เครือข่ายองค์กรสุขภาพร้องเรียนเรื่องประสิทธิภาพการทำงานว่า ดำเนินการก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีนไข้หวัดใหญ่/ไข้หวัดนก ที่ ต.ทับกวาง จ.สระบุรี ปัญหาการก่อสร้างโรงงานผลิตยายาต้านไวรัสเอชไอวีที่รังสิต ปัญหาการก่อสร้างโรงงานแมสโปรดักชั่น พระราม 6 ที่ล่าช้ากว่ากำหนด โดยเฉพาะการก่อสร้างโรงงานผลิตยาต้านไวรัสเอดส์ที่เป็นปัญหาจนทำให้ผู้ป่วยได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการก่อสร้างโรงงานทั้ง 3 แห่งล่าช้านั้น เป็นผลต่อเนื่องมาตั้งแต่สมัยนพ.วิทิต อรรถเวชกุล เป็นผอ.อภ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์