ชาวบ้านวอนช่วยเหลือ สาวอายุ 26 แต่หน้าเหมือนเด็ก 10 ขวบ

ชาวบ้านวอนช่วยเหลือ สาวอายุ 26 แต่หน้าเหมือนเด็ก 10 ขวบ

ชาวบ้านวอนช่วยเหลือ สาวอายุ 26 แต่หน้าเหมือนเด็ก 10 ขวบ - อายหลบหน้าคนกว่าสิบปี

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จากนายชรัตน์ พงษ์คะชา นายก อบต.โนนสะอาด อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร

ว่ามีหญิงสาว อายุ 26 ปี แต่สูง 120 ซม. อาศัยอยู่บ้านไทยประสงค์ หมู่ที่ 10 ต.โนนสะอาด  รูปร่างเล็กเตี้ย หน้าตาเหมือนเด็ก อายุ 10 ขวบ  อาศัยอยู่กับป้า ฐานะยากจน วอนอยากทำงาน แต่สมัครงานไม่มีคนรับ เนื่องจากตัวเล็ก เนื่องจากเกรงถูกข้อหาใช้แรงงานเด็ก

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว และได้รับแจ้งจากนางรุณี ผู้เป็นป้าและเป็นผู้เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กว่า
 
ในแต่ละวัน น.ส.คุณากร หรือน้องส้มโอ เนหล้า อายุ 26 ปี จะซุกตัวหลบหน้าผู้คนอยู่บนบ้าน ไม่ยอมลงมาพบใคร เนื่องจากอายที่มีร่างกายเล็ก ไม่เหมือนเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันที่แต่งงานจนมีลูก และลูกเพื่อนกลับมาเล่นกับตนเองเหมือนเพื่อนเพราะร่างกายเท่ากัน 

ผู้เป็นป้าเล่าว่า น้องคุณากร หรือน้องส้มโอ นั้น เป็นลูกของน้องสาว ที่แต่งงานแล้ว คลอดน้องส้มโอ ออกมาก็เป็นปกติดี
 
น้ำหนักถึง 3,000 กรัม แต่แม่น้องส้มโอ ได้เลิกกับแฟน และได้นำมาฝากตนเลี้ยงตั้งแต่อายุ 6 เดือน ตนก็เลี้ยงและรักเหมือนลูกสาว ส่วนแม่ของน้องส้มโอ ก็ไปทำงานที่กรุงเทพ และแต่งงานใหม่ ไปอยู่อีกที่หนึ่ง ตนจึงขอเลี้ยงไว้ ต่อมา ร่างกายของน้องส้มโอ มาพบความผิดปกติเมื่ออายุ 10 ขวบ ไปวัดได้สูงแค่ 120 ซม. จากนั้นก็ไม่สูงขึ้นอีกทั้งที่อาหารการกินก็ไม่เคยขาดตกบกพร่องอะไร จนจบชั้น ม.3 ร่างกายก็เหมือนเดิม 

ตั้งแต่นั้นมาน้องส้มโอเมื่อไปหาเพื่อนรุ่นเดียวกัน กลับพบว่าเพื่อนๆ หัวเราะและบอกว่าเมื่อไหร่จะแต่งงาน

เพราะเพื่อนแต่ละคนก็มีลูกตัวเท่ากับน้องส้มโอ หลังจากกลับมาจากพบเพื่อนแล้วก้ไม่ยอมไปไหนอีก แอบหลบซ่อนตัวอยู่แต่บนบ้าน นานนับสิบปี จนขณะนี้ อายุ 26 ปีแล้ว ร่างกายก็เท่าเดิม ทำให้เกิดปัญหาด้านจิตใจก็พยายามปลอบโยนน้องตลอดเวลา บอกว่าเป็นบุญกรรม  

ทว่า ช่วงหลังมานี้น้องส้มโอบอกว่า เป็นภาระครอบครัวเพราะฐานะทางบ้านก็ยากจน อยากทำงานช่วยพ่อแม่ แต่เมื่อพาไปสมัครงานที่ไหนเขาก็ไม่รับ เพราะเขาบอกว่านำเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดมาทำงานจะทำให้ผิดกฎหมาย ขนาดบอกว่าเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ไม่มีใครยอมเชื่อ

ด้าน นายชรัตน์ พงศ์คะชา นายก อบต.โนนสะอาดกล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากพ่อแม่เด็กว่า อยากให้ลูกทำงานมีงานหรือไม่
 
เมื่อมาพบตัวถึงกับอึ้งเพราะว่าบอกว่า อายุ 26 ปี แต่ตัวเล็กนิดเดียวทั้งที่ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง แต่ปัญหาคือไม่อยากพบหน้าคนเพราะอาย อยากให้สังคมที่เกี่ยวเข้าไปช่วยเหลือ เพราะเขาจะเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านไม่ยอมพบหน้าผู้คนแปลกหน้า  และได้พูดคุยสอบถามแล้วทราบว่า น้องอยากทำงาน แต่ติดปัญหาตัวเล็ก จึงประสานสื่อเพื่อเสนอให้น้องได้สมหวัง เพราะเห็นแล้วน่าสงสารมาก เขาอยากมีรายได้ช่วยครอบครัว หากใครหรือหน่วยงานไหนมีแนวทางช่วยเหลือ สามารถติดต่อมาที่ตนเองได้ เพื่อประสานให้การช่วยเหลือ โทร. 087-2151389 ทุกวัน
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์