หนูน้อย 7 ขวบ ตกบ่อน้ำบาดาลลึก 8 เมตร รอดตายราวปาฏิหาริย์

หนูน้อย 7 ขวบ ตกบ่อน้ำบาดาลลึก 8 เมตร รอดตายราวปาฏิหาริย์


หนูน้อย 7 ขวบ วิ่งตามสุนัขแล้วเกิดพลัดตกบ่อน้ำบาดาลลึก 8 เมตร รอดตายราวปาฏิหาริย์


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ต.ค.57 ผู้สื่อข่าว ข่าวสดได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุเด็กพลัดตกลงไปในบ่อน้ำบาดาล ใกล้เคียงตลาดสดบึงพระ หมู่ 3 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นป่ารก พบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน กำลังช่วยกันใช้เชือกโรยตัวลงไปช่วยเหลือเด็กที่ตกลงไปอยู่ก้นบ่อ โดยเด็กร้องไห้พร้อมกับส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้ามัดกับตัวเด็ก ก่อนช่วยกันอุ้มและดึงขึ้นมาด้านบนปากบ่ออย่างปลอดภัย ท่ามกลางเสียงลุ้นเอาใจช่วยของชาวบ้าน ทราบชื่อต่อมา คือ ด.ช.สมศักดิ์ หรือน้องฟลุ๊ค อายุ 7 ขวบ ชาวต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก นักเรียนโรงเรียนวัดบึงพระ สภาพเนื้อตัวเปียกปอนและเปรอะเปื้อนดินโคลน และมีบาดแผลถลอกตามร่างกายและที่นิ้วมือข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ชาวบ้านได้ช่วยกันพยุงตัวพาไปล้างเนื้อล้างตัวจนเอี่ยมสะอาด
 
จากการสอบถาม นางชมพู อายุ 40 ปี เป็นผู้พบเด็กเป็นคนแรก เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังตากผ้าอยู่ข้างบ้านนั้น ได้ยินคล้ายเสียงเด็กร้องไห้และร้องขอความช่วยเหลือดังขึ้นมาจากบ่อน้ำบาดาลข้างบ้านพัก ซึ่งเป็นบ่อน้ำบาดาลที่เลิกใช้งานแล้ว จึงเดินไปดูก็พบว่ามีเด็กตกลงไปอยู่ที่ก้นบ่อ แต่โชคยังดีที่ด้านล่างบ่อมีไม้วางพาดกั้นไว้ ทำให้เด็กไม่จมน้ำ ซึ่งปกติบ่อน้ำจุดนี้จะมีแผ่นกระเบื้องปิดอยู่ แต่เด็กอาจจะไม่ทราบจึงเข้าไปเล่น แล้วพลาดไปเหยียบจนกระเบื้องแตกจนร่วงตกลงไป จากนั้นตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว
 
น้องฟลุ๊ค เล่าให้ฟังว่า ตนเองวิ่งเล่นกับสุนัขอยู่ ช่วงนั้นเจ้าสุนัขได้วิ่งไล่กัดไก่ข้างบ้าน ตนจึงวิ่งไล่ตามไปถึงปากบ่อน้ำซึ่งมีกระเบื้องปิดไว้  ปรากฏว่ากระเบื้องได้แตกจนตนเองร่วงหล่นลงไปก้นบ่อ จากนั้นตะเกียกตะกายเกาะแผ่นไม้ที่วางพาดกั้นขอบบ่อเอาไว้ แต่ขึ้นไม่ได้  จึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จนมีชาวบ้านมามาพบ และช่วยเหลือตนเองขึ้นมาได้ในที่สุด
 
นางสว่าง อายุ 78 ปี ยายของน้องฟลุ๊ค กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุหลานชายวิ่งออกมาตามหาสุนัขที่วิ่งหายเข้าไปในป่าที่เกิดเหตุ ตนจึงออกตามหาแต่ไม่พบตัว กระทั่งมีชาวบ้านมาแจ้งว่าหลานชายพลัดตกลงไปในบ่อน้ำบาดาลลึกกว่า 8 เมตร แต่ยังไม่สามารถนำตัวขึ้นมาได้ ตนจึงเข้าไปดูและพบเจ้าหน้าที่กำลังให้ความช่วยเหลือ และดึงหลานชายขึ้นมาจากก้นบ่อน้ำได้อย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งก่อนหน้านี้น้องฟลุ๊ค หลานชาย ก็เคยถูกไฟฟ้าช็อตแต่รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด จำนวน 2 ครั้ง จนมีรอยแผลเป็นทั่วร่างกาย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องระมัดระวังดูแลหลานชายอย่างใกล้ชิด เพราะกำลังอยู่ในวัยเล่นซน และจะทำการปลอบขวัญให้น้องฟลุ๊คต่อไป 

หนูน้อย 7 ขวบ ตกบ่อน้ำบาดาลลึก 8 เมตร รอดตายราวปาฏิหาริย์


หนูน้อย 7 ขวบ ตกบ่อน้ำบาดาลลึก 8 เมตร รอดตายราวปาฏิหาริย์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์