อุตุฯเตือน18จว.ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

"ประกาศเตือนภัย"



กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน 18 จังหวัดต้องระวังฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป

เมื่อเวลา 04:00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม ว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย ลักษณะดังกล่าวยังคงทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยยังคงมีฝนชุกกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่

โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย อุทัยธานี กาญจนบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง พังงาและภูเก็ต จึงขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน

และน้ำป่าไหลหลากที่อาจจะเกิดขึ้น

ส่วนชาวเรือในอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันควรเพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือ เรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย

ตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก และสุโขทัย อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.



ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคกลาง

มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรีอุณหภูมิ ต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ ชม.

ภาคตะวันออก

มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพรและ สุราษฎรธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)

มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 32 องศาลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์