ทึ่งป.3เป็นวิทยากรสอนวิทยาลัย

ทึ่งป.3เป็นวิทยากรสอนวิทยาลัย

สุดทึ่งนักเรียนหญิงชั้นประถม 3 เมืองสองแคว วัยเพียง 9 ขวบ รับเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้นิสิตวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่ว

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
 
รับเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้นิสิตวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ตึกวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวรภายห้องเรียน พบ ด.ญ.จุฑาทิพย์ จันทร์วงศ์ หรือน้องต้นหอม อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจ่าการบุญ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก กำลังบรรยายพิเศษการแนะนำการท่องเที่ยวในเมืองพิษณุโลกภาคภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่วให้แก่นิสิตชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร และสอนเทคนิคเกี่ยวกับการพูดภาษาอังกฤษในการใช้ในชีวิตประจำวัน โดยนักศึกษาต่างให้ความสนใจเป็นอย่างดีและเป็นภาพที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก

ด้าน น.ส.พองาม เหลี่ยมศิริวัฒนา อาจารย์ภาควิชาการจัดการทรัพย์ยากรมนุษย์ คณะวิทยาการการจัดการ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร
 
เปิดเผยว่า ภาควิชานานาชาติได้มีโครงการให้จัดวิทยากรมาทำการบรรยายให้กับนักศึกษาได้ภาคเรียนละ1 ครั้งเท่านั้น เมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมาทางเราได้เชิญตัวน้องต้นหอมมาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวการใช้ภาษาอังกฤษด้านการสื่อสาร และใช้ในชีวิตจริง โดยนักศึกษาได้ขอให้ทางมหาวิทยาลัยเชิญตัวน้องต้นหอมมาบรรยายอีก เพราะว่าได้ความรู้และเทคนิคในการสื่อสารเป็นอย่างดี

ขณะที่ น้องต้นหอม กล่าวว่า ชื่นชอบภาษาอังกฤษเป็นพิเศษ เพราะได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง

ส่วนเทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษนั้น จะท่องศัพท์ภาษาอังกฤษทุกวัน และมีการจดบันทึกไว้ในสมุดโน้ตเพื่อไว้ทบทวนความจำ นอกจากนี้ช่วงปิดภาคเรียนและวันเสาร์-อาทิตย์ ตนยังมีหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์น้อยตามโครงการของเทศบาลนครพิษณุโลก ที่จะคอยดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) ตนก็จะเข้าไปพูดคุยทักทายชาวต่างชาติ และอธิบายเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมประเพณีของไทยให้แก่นักนักท่องเที่ยวอีกด้วย.


ทึ่งป.3เป็นวิทยากรสอนวิทยาลัย


ทึ่งป.3เป็นวิทยากรสอนวิทยาลัย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์