วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือสุนัขและแมว เกือบ 20 ชีวิต หลังยายใจบุญตายในกองเพลิง

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือสุนัขและแมว เกือบ 20 ชีวิต หลังยายใจบุญตายในกองเพลิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น โดยสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา และมีหญิงชราวัย 80 ปีเสียชีวิตภายในกองเพลิง ทราบชื่อต่อมาคือ นางเน้ย มงคล อายุ 80 ปี อาชีพเก็บของเก่า บ้านเลขที่ 59 ม.11 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทองซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงลำพังนั้น

โดยยายเน้ย มีลูกชาย 1 คน ถึงแม้ว่าลูกชายจะรับไปอยู่ ด้วยแต่ยายไม่ยอมไป อยากจะอยู่แบบนี้ลูกชายจึงจำใจต้องยอมและแวะมาดูแลเป็นประจำ หลังเกิดเหตุบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด 

และสืบเนื่องจากเมื่อตอนที่ยายเน้ยยังมีชีวิตอยู่นั้น เป็นคนมีจิตใจดี มีเมตตาต่อสัตว์

เวลายายไปเก็บของเก่าที่ไหนและพบเจอสัตว์ โดยเฉพาะสุนัขและแมว ถูกทิ้งหรือบาดเจ็บยายเน้ยก็จะเก็บใส่รถเข็นของยาย และมาดูแลและรักษา จนหายและเลี้ยงดู ซึ่งเป็นแบบนี้มานานแล้ว ถึงแม้ว่าช่วงหลังยายเริ่มเดินไม่ไหว แต่ยายก็ยังดูแลสุนัขและแมวของยายอย่างดีตามอัตภาพ 

แต่หลังจากที่ยายเสียชีวิตลง สุนัขและแมวพวกนี้จึงไม่มีคนดูแล มีทั้งสุนัขที่ยังเล็ก และบางตัวยังตั้งท้อง ทุกตัวอยู่ในสภาพตื่นตกใจ

บางตัวไม่กล้าออกมายังนอนหลบอยู่ภายในซากบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ โดยสภาพโดยรอบ ยังมีร่องรอยของอาหารที่ยายเน้ยใส่ไว้ให้สุนัขและแมวของยาย และบริเวณหน้าบ้านก็พบร่องรอยกองเศษอาหารที่มีเพื่อนบ้านสงสารนำมากองไว้ ให้  

จึงอยากวอนผู้ใจบุญอุปการะ สถานที่และอาหารให้สุนัขและแมว ที่น่าสงสาร พวกนี้มีที่พักอาศัยต่อไป

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือสุนัขและแมว เกือบ 20 ชีวิต หลังยายใจบุญตายในกองเพลิง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์