ตร.แจงข้อหา“ฝ่าฝืนสัญญาณไฟเขียว”

ตร.แจงข้อหา“ฝ่าฝืนสัญญาณไฟเขียว”


นักเลงคีบอร์ดหงายเงิบอีกแล้ว!หลังด่าตำรวจชุดใหญ่ กรณี“ฝ่าฝืนสัญญาณไฟเขียว”สุดท้ายทราบความจริง ยอมโพสต์ขอโทษ โปลิศเมืองพัทยาแจง เกิดจากเจ้าของรถสองแถวจอดแช่ไม่สนไฟเขียว-แดงรอรับลูกค้าต่างชาติ ทำรถติดหนัก สุดแสบถือว่าค่าโดยสารได้มากกว่าค่าปรับใบสั่ง

พ.ต.ท.เจษฎาวิทย์ จันทรประพันธ์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ให้สัมภาษณ์เดลินิวส์ออนไลน์ชี้แจงกรณี “ข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณไฟสีเขียว”ว่า เหตุณ์การณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.พัทยาจริง โดยในวันเกิดเหตุเจ้าของรถซึ่งเป็นคนขับสองแถวรับจ้าง กำลังจอดรถติดสัญญาณไฟแดงตรงสี่แยกวัดชัยมงคล ใกล้วอล์คกิ้งสตรีท 

ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนหนึ่งเรียกรถรถสองแถวคันดังกล่าว แต่เมื่อปรากฎสัญญาณไฟเขียวคนขับรถสองแถวกลับไม่ยอมออกรถ เนื่องจากอยู่ระหว่างเจรจาต่อรองราคา ทำให้การจราจรติดขัด ผู้ใช้เส้นทางคันอื่นไม่สามารถเดินรถได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวจึงออกใบสั่งในข้อหา "ฝ่าฝืนสัญญาณไฟเขียว" ทั้งนี้ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยามีรถสองแถวจำนวนมากที่มักกระทำการฝ่าฝืนกฎจราจร แม้เจ้าหน้าที่จะเข้มงวดกวดขันตักเตือน และออกใบสั่ง ทางผู้ขับรถสองแถวก็ยังไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเลยแม้แต่น้อย เรียกว่าสนใจที่จะรับนักนักเที่ยวมากกว่า เนื่องจากค่าโดยสารที่เรียกรับจากนักท่องเที่ยวมีมูลค่าสูงกว่าค่าใบสั่งหลายเท่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กรณีที่ตำรวจต้องออกมาชี้แจง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแห่แชร์ภาพใบสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ข้อหา “ฝ่าฝืนสัญญาณไฟเขียว” ซึ่งสร้างความฉงนสงสัยให้กับผู้ที่พบเห็นกดแป้นคีบอร์ดด่าถอตำรวจต่าง ๆ นานา เนื่องจากส่วนใหญ่เคยได้ยินแต่ข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง โดยไม่ฟังคำชี้แจงแต่อย่างใด ทั้งนี้หลังจากตำรวจได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องดังกล่าวทำเอาชาวเน็ตบางคนถึงกับอึ้ง บางรายต้องเข้ามาโพสต์ข้อโทษที่ไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลก่อน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์