เหนือหนาวระลอกใหม่ อินทนนท์อุณหภูมิ7องศา

เหนือหนาวระลอกใหม่ อินทนนท์อุณหภูมิ7องศา

20 ต.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ บนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหมอุณหภูมิวัดได้ 7.0 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ ตามเทือกเขา และยอดดอยยังมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง กับมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ โดยที่ยอดดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 12.5 องศาเซลเซียส ขณะที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทองเช้านี้

นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน
 
พบว่า เช้านี้สภาพท้องฟ้าเปิดกับมีทะเลหมอกบางๆ และมีหมอกปกคลุมตามเทือกเขา และที่ดอยหัวเสือ ในช่วงเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น และส่งแสงเป็นสีทองสวยงาม และพบว่า บนยอดดอยอินทนนท์เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 7.0 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และท่องเที่ยวต้องหาเครื่องนุ่มห่มกันหนาวมาสวมใส่กัน ซึ่งทางอุทยานฯก็ได้บริการก่อกองฟืนไว้ให้นักท่องเที่ยวได้คลายหนาวบริเวณลานจอดรถของจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน สำหรับยอด สถิตินักท่องเที่ยว วันที่ 19 ต.ค.2557 คนไทย 3,285 คน ต่างชาติ 174 คน รวม 3,459 คน สถิตินักท่องเที่ยววันที่ 18 ต.ค.2557 คนไทย 2,650 คน ต่างชาติ - รวม 2,650 คน ยอดรวมในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวมากถึง 6,109 คน

ขณะที่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนระลอกใหม่แผ่เสริมเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกหนาและฝนตกในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ยวดยานพาหนะในพื้นที่หมอกหนาในช่วงตลอดระยะสัปดาห์นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์