สปีดโบ๊ทชนกลางทะเลภูเก็ต - สูญหาย 2 เจ็บนับสิบ

สปีดโบ๊ทชนกลางทะเลภูเก็ต - สูญหาย 2  เจ็บนับสิบ


สปีดโบ๊ทชนกลางทะเลภูเก็ต-นักท่องเที่ยวสูญหาย 2 เจ็บนับสิบ 


 เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ต.ค. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ้ทบรรทุกนักท่องเที่ยวต่างชาติชนเรืออวน ซึ่งเป็นเรือหาปลา กลางทะเล บริเวณห่างจากเกาะยาว 4-5 ไมล์ทะเล (หินมูสัง) ซึ่งห่างจากท่าเทียบเรือรัษฎา จ.ภูเก็ต ออกไปประมาณ 20 ไมล์ทะเล เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บหลายราย และมีคนจมน้ำสูญหาย จึงประสานหน่อยกู้ชีพนำเรือออกไปตรวจที่จุดเกิดเหตุทันที

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่า เรือสปีดโบ๊ทลำดังกล่าวเป็นของบริษัท ซีสตาร์ (SEASTAR) จำกัด รับผู้โดยสาร ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 40 คนจากเกาะพีพี มุ่งหน้ามาส่งที่เกาะภูเก็ต แต่เกิดชนกับเรือลากอวน ที่บริเวณคลองหินมูสังข์ ซึ่งอยู่ระหว่างเกาะยาว จ.พังงา และจ.กระบี่ ห่างจากเกาะยาวประมาณ 4-5 ไมล์ทะเล เนื่องจากมีฝนตกหนัก ทำให้ทัศนวิสัยไม่ได้ 

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เรือตำรวจน้ำ 804 และหน่วยกู้ชีพได้รุดไปตรวจสอบจุดที่เรือชนกัน และสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุไว้ได้กว่า 30 ราย โดยนำผู้บาดเจ็บมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งมีมูลนิธิกุศลธรรม อบจ.ภูเก็ต ช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บกว่า 20 ราย และสูญหายจมทะเล 2 ราย 

สปีดโบ๊ทชนกลางทะเลภูเก็ต - สูญหาย 2  เจ็บนับสิบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์