ชื่นชมคุณลุงเดินจากแพร่เข้ากรุงถวายพระพร

ชื่นชมคุณลุงเดินจากแพร่เข้ากรุงถวายพระพร


เชียร์สนั่นโลกไซเบอร์ คุณลุงวัย 63 เดินเท้าจากเมืองแพร่ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อลงนามถวายพระพร "ในหลวง" เผยตั้งใจทดแทนบุญคุณแผ่นดิน และถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยมาช้านาน

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า มีผู้เผยแพร่ภาพ และคลิปของชายสูงอายุที่แสดงความจงรักภักดีต่อ "ในหลวง" ด้วยการเดินด้วยสองลำแข้ง ลงในสื่อสังคมออนไลน์ในเพจหนึ่ง โดยเนื้อหาของคลิปเป็นภาพชายชราวัย 63 ปี สวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้น สะพายกระเป๋าเป้ในอิริยาบถวิ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “สุดยอด...ผมวิ่งกับคุณลุงแค่ 3 โล ยังเหนื่อยมาก คิดดูว่าแกวิ่งๆ เดินๆ มากี่กิโลแล้วจากจังหวัดแพร่ คนเดียว! จุดมุ่งหมาย รพ.ศิริราช เพื่อไปลงนามถวายพระพร "ในหลวง" นับถือใจแกจริง ๆ คืนนี้คุณลุงพักที่ จ.นครสวรรค์ พรุ่งนี้จะเดินทางต่อ ใครอยู่ในจังหวัดตามเส้นทางที่แกผ่านฝากช่วยดูแลแกด้วยนะครับ (แกเป็นโรคเบาหวานด้วยครับ) ขอบคุณครับ”

"เดลินิวส์ออนไลน์" ตรวจสอบไปยังผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ทราบชื่อชายในภาพคือนายสอิ้ง หาญประโคน อายุ 63 ปี ซึ่งเดินเท้าจากบ้านเกิดใน จ.แพร่ มุ่งหน้ารพ.ศิริราช เพื่อถวายพระพรให้ "ในหลวง"หายประชวร ขณะนี้น่าจะผ่าน อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ไปแล้ว คาดว่าประมาณช่วงเย็นน่าจะถึงบริเวณสี่แยกตาคลี เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง จ.นครสวรรค์-จ.ชัยนาท และมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ

โดยลุงสอิ้ง เปิดเผยว่า ตนเดินทางออกจากบ้านมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีจุดหมายปลายทางที่ รพ.ศิริราช เพื่อร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้หายจากพระอาการประชวร ซึ่งตั้งใจมานานแล้วว่าอยากจะทดแทนบุญคุณของแผ่นดิน ที่ "ในหลวง"มีให้ประชาชนอย่างตนเองให้ได้สักครั้งในชีวิต คาดว่าน่าจะใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 5-6 วัน โดยก่อนหน้าที่จะเดินทางออกจากบ้านนั้นได้นำเสื้อ 2 ตัว ไปสกรีนคำว่า เดิน-วิ่ง (ด้านหน้า) และ แพร่-กรุงเทพ (ด้านหลัง) เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการวิ่งครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้หลังมีการแชร์ภาพและคลิปในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง ส่งผลให้ตลอดระยะทางของการเดินเท้าในครั้งนี้ มีชาวบ้านนำน้ำ และอาหารมาให้ และได้รับความสนใจมีผู้มาขอถ่ายรูป อีกทั้งมีอาสาสมัครกู้ภัย และหน่วยแพทย์คอยให้บริการ อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า “Detchat Jutikitdecha” ได้โพสต์สถานที่ล่าสุดที่ลุงสอิ้งเดินทางไปถึง “ผมส่งลุงสอิ้ง ที่แยกเขาทองแค่นี้นะครับ ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ โกรกพระ พยุหะคีรี และอาสาสมัครกู้ภัยพยุหะคีรี พร้อมรถ Rescue 1 คัน อำนวยความปลอดภัยให้กับลุงตลอดเส้นทาง และประสาน อาสาสมัครในเขต จ.ชัยนาท จ.สิงห์บุรี จ.อยุธยา เตรียมตัวรออำนวยความปลอดภัยให้กับลุงสอิ้ง เดินทางโดยสวัสดิภาพตลอดเส้นทางจนกว่าจะถึงจุดหมายและทำในสิ่งที่ตั้งใจให้สำเร็จลุล่วง


ชื่นชมคุณลุงเดินจากแพร่เข้ากรุงถวายพระพร


ชื่นชมคุณลุงเดินจากแพร่เข้ากรุงถวายพระพร



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์