เจ้าอาวาสโวยคลิปชกในวัดถูกกลั่นแกล้ง

เจ้าอาวาสโวยคลิปชกในวัดถูกกลั่นแกล้ง


เจ้าอาวาสวัดโคกมะขาม เมืองบุรีรัมย์ โวยถูกแกล้งยั่วโมโหให้มีเรื่องชกกันในวัด ก่อนถูกแอบถ่ายคลิป ยันเอาผิดให้ถึงที่สุด เหตุทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ขณะที่พระคู่กรณีเผ่นหนีจีวรปลิวไปแล้ว

กรณีสังคมออนไลน์นำคลิปวีดีโอพระต่อยกันใน จ.บุรีรัมย์ ไปเผยแพร่จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ทำนองทำให้วงการพระสงฆ์เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยประชาชนส่วนใหญ่ขอร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอบสวนข้อเท็จจริง ดังที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม พระมหาพรชัย สวโร อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดโคกมะขาม ต.โคกมะขาม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งทางพระมหาพรชัย อ้างว่า คนที่ถือมีดในคลิปไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นตัวอาตมาเอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังตัดต้นไม้ช่วยคนงานก่อสร้างในบริเวณวัด ฝ่ายพระคู่กรณีคือพระวิชาญ วิสุทธธัมโม อายุ 35 ปี พระลูกวัดได้เดินมากับวัยรุ่นอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปวีดีโอ เมื่อมาถึงพระวิชาญก็เข้ามากล่าวหาว่าตนไปด่าพระวิชาญก่อน ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าตนไม่เข้าใจว่าไปด่าพระวิชาญตอนไหน แต่พระวิชาญกลับด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนคนงานก่อสร้างเข้าไปห้ามปราม สุดท้ายตนทนไม่ไหวเลยเข้าไปต่อยหน้า เพื่อให้หยุดพูด จึงเกิดการต่อสู้กันอย่างที่เห็นในคลิป

"อาตมายืนยันได้ว่าคลิปวีดีโอถูกนำไปเผยแพร่นั้น ไม่ใช่ทั้งหมด มีการตัดส่วนที่ด่าอาตมาออกไป แถมตัดส่วนที่เด็กวัยรุ่นตรงเข้ามาหยิบมีดเงื้อจะฟันอาตมา แล้วคนงานก่อสร้างเข้าไปห้ามก็ถูกตัดทิ้งด้วย ดังนั้นทั้งหมดจึงถือเป็นการจัดฉาก พยานคือคนงานก่อสร้างที่เห็นเหตุการณ์สามารถยืนยันได้ทุกคน"

เจ้าอาวาสฯอ้างต่อว่า ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์ชาวบ้าน และกรรมการวัดรายงานไปยังเจ้าอธิการ ดำรงค์ รัตนโชโต รองเจ้าคณะอำเภอ ทราบเรื่องแล้ว ตนถูกตักเตือนที่ไปมีเรื่องราว ขณะที่ฝ่ายพระวิชาญ มีความเห็นให้สึกจากความเป็นพระสงฆ์ แต่ทางพระวิชาญกลับหลบหนีออกจากวัดไปอยู่วัดอื่นแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้พระรูปดังกล่าวเคยมีปัญหาเกี่ยวกับวินัยสงฆ์ ไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทถึงขนาดต้องย้ายวัดมาแล้วถึง 8 วัดด้วยกัน สำหรับเรื่องทางคดีตนจะเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทราบ และเอาผิดพระวิชาญกับเด็กวัยรุ่นที่ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง จากการทำคลิปวีดีโอนำไปเผยแพร่ให้ประชาชนที่พบเห็นเกิดการเข้าใจผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่มีการทะเลาะวิวาทน่าจะมาจากเรื่องที่เจ้าอาวาสเคยตักเตือนพระคู่กรณีถึงเรื่องการประพฤติตัวไม่เหมาะสมหลายครั้ง แต่อีกฝ่ายไม่เชื่อฟัง กระทั่งก่อนเกิดเหตุเจ้าอาวาสได้ให้พระลูกวัดเข้าไปเก็บของในกุฏิของพระวิชาญ เพื่อจะเชิญให้ไปจำวัดอื่น พออีกฝ่ายมาเห็นเข้าจึงเกิดความไม่พอใจ รีบเดินไปด่าทอจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์