แอร์เอเซียบินชนนกกระยาง เมืองคอน ผู้โดยสารโวย! เผยเป็นครั้งที่ 4 ในรอบปีแล้ว

แอร์เอเซียบินชนนกกระยาง เมืองคอน ผู้โดยสารโวย! เผยเป็นครั้งที่ 4 ในรอบปีแล้ว

"แอร์เอเซีย"บินชนนกกระยาง ที่สนามบินเมืองคอน ผู้โดยสารโวย! เผยเป็นครั้งที่ 4 ในรอบปีแล้ว

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ 16 ต.ค. 2557 ผู้สื่อข่าว จ.นครศรีธรรมราช ได้รายงานข่าวจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้เกิดอุบัติเหตุ สายการบินแอร์เอเชียบินชนนกจนไม่สามารถบินขึ้นได้ โดยเที่ยวบินดังกล่าวนั้นเป็นเที่ยวบิน FD3189 ซึ่งมีกำหนดที่จะออกจากสนามบินนครศรีธรรมราช ในเวลา 08.30 น. มุ่งหน้าสู่สนามบินดอนเมือง กทม.

โดยในขณะที่ผู้โดยสารชายหญิงจำนวน 175 ชีวิต กำลังรอจะขึ้นเครื่องบินตามกำหนดเวลาที่ห้องรับรองผู้โดยสาร

ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่สายการบินแอร์เอเซียได้ประกาศผ่านทางเครื่องกระจายของสนามบินว่า เครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3189 ไม่สามารถที่จะบินขึ้นจากสนามบินท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ไปยังสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯได้ตามกำหนด

เนื่องจากขณะที่เครื่องบินเที่ยวบิน FD3188 จากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพกำลังจะบินลงสนามบินท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเมื่อเวลา 07.30 น. ใบพัดปีกด้านซ้ายได้ชนกับนกกระยางตัวใหญ่ตัวหนึ่ง ทำให้ใบพัดปีกด้านซ้ายได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ซึ่งนักบินได้นำเครื่องบินลงรันเวย์ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชอย่างปลอดภัย

  แต่เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดทางนักบินสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3189 จากนครศรีธรรมราช-ดอนเมือง กรุงเทพฯ ได้ตัดสินใจไม่บินขึ้นจากสนามบินนครศรีธรรมราช เนื่องจากเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัย โดยทางเจ้าหน้าที่สายการบินแอร์เอเซียได้มีการติดต่อวิศวกรจากกรุงเทพฯ รีบเดินทางมาตรวจสอบและซ่อมใบพัดปีกด้านซ้ายให้แน่ใจ ก่อนที่จะขึ้นต่อไปยังสนามบินดอนเมืองกรุงเทพฯในเวลาประมาณ12.00 น. วันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับสถิติอุบัติเหตุสายการบินแอร์เอเชียได้เกิดอุบัติชนนกบริเวณรันเวย์สนามบินนครศรีธรรมราชขณะบินขึ้นลงมาแล้วถึง3ครั้งด้วยในรอบปีนี้ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2557 เวลา 07.30 น.ขณะบินลงที่สนามบินนครศรีธรรมราชปีกด้านซ้ายไปชนนกได้รับความเสียหาย

ครั้งที่2 เมื่อวันที่5สิงหาคม 2557 เวลา 16.30 น.ขณะบินขึ้นจากสนามบินนครศรีธรรมราชปีกไปชนฝูงนกได้รับความเสียหาย นักบินต้องตัดสินใจบินลงฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต

และครั้งนี้เช้าวันที่16 ต.ค.2557 เป็นครั้งที่3 ในรอบปี ของสายการบินแอร์เอเชีย

ส่วนสายการบินนกแอร์ก็เกิดอุบัติชนนก 1 ครั้ง ขณะบินขึ้นจากสนามบินนครศรีธรรมราชเมื่อเวลา 07.30น.วันที่ 31 สิงหาคม 2557 นักบินต้องตัดสินใจบินลงฉุกเฉินที่สนามบินสุราษฎร์ธานี 

สรุปแล้วเกิดอุบัติเครื่องบินสายการบินทั้ง2สายการบินบินชนนกที่สนามบินนครศรีธรรมราชแล้วจำนวน 4 ครั้ง ในรอบปี 2557นี้ ซึ่งสาเหตุเกิดจากบริเวณป่าพรุรอบๆสนามบินนครศรีธรรมราช มีฝูงนกกระยางจำนวนมากมาวางไข่ ซึ่งแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่สนามบินเคยตามเก็บไข่นกกระยาง บริเวณป่าพรุรอบสนามบิน เดือนละ 200-300 ฟอง ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ถาวรก็ยังมาเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินชนนกอีกเป็นครั้งที่ 4 ในรอบปี 2557


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์