จับสึกหลวงพี่เมาแอ๋ในบขส. อุดรฯ หลังถอดผ้าเหลือง ฟ้อนโชว์ตร.

จับสึกหลวงพี่เมาแอ๋ในบขส. อุดรฯ หลังถอดผ้าเหลือง ฟ้อนโชว์ตร.


จับสึกหลวงพี่เมาแอ๋ในบขส. อุดรฯ หลังถอดผ้าเหลือง ฟ้อนโชว์ตร.


 เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 15 ต.ค. ร.ต.ท.ชยณัฐ ทัดเทียม รองสวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นายสนธยา ทลาไธสง นายสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี แห่งที่ 1 ถนนเลี่ยงเมือง ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรฯ ว่า มีพระภิกษุเมาแอ๋อยู่ภายในสถานี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสาตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ

 เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบพระภิกษุ ทราบชื่อภายหลัง คือ พระคำพอง ปรือทอง อายุ 44 ปี เป็นพระลูกวัด ที่วัดไชยมงคล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี อยู่ในอาการเมา จึงเข้าไปควบคุมตัว ค้นในในย่ามมียาสตรีเพ็ญภาค ดื่มไปเกือบหมดขวด และมีเงินสดจำนวน 135 บาท โดยไม่มีใบสุทธิพระ ประจำตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเครื่องเป่าแอลกอฮอล์ มาให้เป่าปรากฏว่า ตรวจเจอแอลกอฮอล์ จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองอุดรธานี

 จากการสอบสวน พระคำพอง ให้การว่า ได้บวชพระมา 3 เดือนแล้ว ได้เดินทางไปหาพี่ชาย ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวานนี้ แล้วช่วงบ่ายวานนี้ก็ได้นั่งรถโดยสารประจำมาลงที่ บขส. จังหวัดอุดรธานี แห่งที่ 1 เพื่อจะขึ้นรถต่อเดินกลับวัด แต่ได้ดื่มยาสตรีเพ็ญภาค จนเกือบหมดขวด จึงยังไม่ได้ซื้อตั๋วรถโดยสารประจำทางเลย เพราะเมาเสียก่อน จึงไม่ได้ขึ้นรถไป โดยก่อนที่จะมาบวชตนติดเหล้างอมแงม อยากเลิกเหล้า จึงได้มาบวช แล้วก็หันมาดื่มยาสตรีเพ็ญภาคแทน เพราะมีส่วนผสมแอลกอฮอล์อยู่ด้วย 

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปทำการลาสิกขาบท จากความเป็นพระ เพราะถือว่ายาสตรีเพ็ญภาค มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ด้วย ถือว่าผิดศีลขาดความเป็นพระ ขณะทำการสึกเปลี่ยนชุดเสร็จ นายคำพอง ดีใจที่ไม่ได้เป็นพระ ถึงกับออกลีลาฟ้อนรำโชว์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ให้หายเมาเสียก่อน ถึงจะปล่อยตัวกลับไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์