สาวโวย!!เช็กอินช้า 6นาที ลงรูปประจานพนักงาน ถามหาน้ำใจคนไทย?

สาวโวย!!เช็กอินช้า 6นาที ลงรูปประจานพนักงาน ถามหาน้ำใจคนไทย?

สาวโวยมาเช็กอินช้า 6 นาที ลงรูปประจานพนักงานหลังเจรจาไม่สำเร็จ ทำตกเครื่อง พร้อมถามหาน้ำใจคนไทย ด้านชาวเน็ตสวดยับ ทำผิดเอง


วานนี้ (14 ต.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นเรื่องดราม่าขนาดย่อมในโลกโซเชียล หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่้งโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวของเธอเองถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสนามบิน โดยที่โพสต์นั้นมีรูปของพนักงานหญิงสายการบินแห่งหนึ่ง พร้อมทั้งข้อความในเชิงตำหนิแอร์กราวด์หญิงในรูป ระบุว่า....

"... พนักงานคนนี้ขาดเซอร์วิสมายด์อย่างสิ้นเชิง เสียดายที่เรียนมาแต่กลับไม่นำมาใช้ในอาชีพ ซึ่งแตกต่างจากเจ้าหน้าที่อากาศยานที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แต่เธอคนนี้กลับปฏิเสธการช่วยผู้โดยสารที่มาช้าแค่ 6 นาที ในขณะที่ยังประจำหน้าที่ในเคาน์เตอร์เช็กอิน พูดแค่คำเดียว โพลิซีของบริษัทปิดเช็กอินแล้ว ไม่รับ เครื่องปิดประตูแล้ว ทั้ง ๆ ที่เวลาขึ้นเครื่องยังไม่ถึงเวลาเพราะเคาน์เตอร์ยังมีเธออยู่กันสองคน เธอบอกตัวเองเป็นซีเนียกราวด์ ณ เวลานี้ แต่เสียดายตำแหน่งอีกนั่นแหละที่ขาดพาวเวอร์ในการตัดสินใจ

พี่ชายเราติดต่อกัปตันคุยกันเรื่องปัญหา แล้วยื่นสายให้พนักงานคนนี้คุย เธอพูดบิดเบือนความจริงต่อหน้าเรา เธอผลักปัญหาไปที่แผนกตั๋ว และแผนกตั๋วผลักปัญหามายังเธอ สุดท้ายผู้โดยสารไม่ได้รับการช่วยเหลือ เวลาที่สูญเสียกับการคุยไม่เข้าใจ 30 นาที จนในที่สุดก็ต้องพลาดการเดินทาง เธอยังท้าให้เขียนคำร้อง แต่เราไม่ได้ต้องการสร้างปัญหา แต่ต้องการให้พนักงานช่วยแก้ปัญหาในการมาเช็กอินช้าแค่ 6 นาทีเท่านั้น ที่สำคัญ "น้ำใจคนไทยหายไปไหนหมด"

และนี่คือข้อความที่ถูกแชร์กันไปในวงกว้าง ซึ่งแม้ว่าในบางความคิดเห็นที่คาดว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนรู้จักของผู้ที่โพสต์ภาพดังกล่าวจะแสดงความเห็นในลักษณะเข้าข้างคนโพสต์ แต่ขณะเดียวกันก็มีความเห็นอีกส่วนหนึ่งมองว่าต้นเรื่องของปัญหานี้ "ผิดที่มาสายเอง" เช่นเดียวกับ คุณสมาชิกหมายเลข 1013730 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ได้หยิบเรื่องนี้มาตั้งกระทู้ ผู้โดยสารมาสาย 6 นาทีทำให้ตกเครื่อง แต่โพสรูปด่าประจานพนักงานแบบนี้มันถูกแล้วเหรอ ? ซึ่งเจ้าของกระทู้มองว่า การโพสต์ตำหนิพนักงานและการลงรูปโดยไม่เซ็นเซอร์หน้าใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นการไม่สมควร จึงอยากให้พนักงานฟ้องร้องเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าวเสียให้เข็ด เนื่องจากเรื่องราวทั้งหมดเป็นความผิดของเจ้าตัวเอง อีกทั้งเจ้าของกระทู้ยังบอกด้วยว่า เขาถูกขู่ทางข้อความด้วยดังนี้

ส่วนความคิดเห็นในกระทู้พันทิปนั้น ส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่เจ้าของเฟซบุ๊คที่โพสต์ประนามพนักงานแอร์กราวด์ โดยชี้ว่าการมาสายเพียงแค่ 6 นาทีนั้น กว่าที่จะผ่านขั้นตอนต่าง ๆ หลังการเช็กอินก็ยังต้องใช้เวลาอีกหลายนาทีกว่าจะไปถึงเครื่องบิน ซึ่งนั่นแน่นอนว่า ต้องกระทบกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ ทั้งลำและกระทบการทำงานของสายการบิน บ้างก็บอกว่ากรณีนี้คนผิดต้องโทษตัวเอง ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ และไม่ใช่เรื่องที่ต้องถามหาน้ำใจคนไทยเลย


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์