จับช่างเทคนิคทีวีดัง โรคจิต ลวงสาวถ่ายโป๊

จับช่างเทคนิคทีวีดัง โรคจิต ลวงสาวถ่ายโป๊


พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ชินวิชวิชัย ธนพัฒน์ รองผบก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวน บชภ. 5 จับกุมนายชัยธวัช ลอยล่อง อายุ 25 ปี ชาวชัยนาท ช่างเทคนิค ประจำสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 ชุด โน๊ตบุ๊ค ไอแพด 2 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ฮาร์ดดิสอีกกว่า 10 ชุด พล.ต.ต.ประจวบ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ปลอมโดยแอบอ้างชื่อ "ปพิชญา ทองดี" แล้วแอดรับเพื่อนที่เป็นผู้หญิงล้วน ๆ 

โดยอ้างตัวเป็นด็อกเตอร์กำลังทำการวิจัยเรื่องสรีระของหญิงสาว จนผู้เสียหายคือ น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ หลงเชื่อ และยอมถ่ายภาพ อวัยวะเพศหญิง และหน้าอกส่งให้ผู้ต้องหาทางเฟซบุ๊ก โดยผู้ต้องหารับปากว่าจะโอนเงินให้ 40,000 บาท และเก็บภาพและเรื่องราวต่าง ๆ เป็นความลับ จากนั้นจึงส่งข้อความกลับมาข่มขู่บังคับให้เหยื่อเปลือยกายเล่นแชทโปรแกรม "Skype" เป็นเวลา 30 วัน หากผู้เสียหายไม่ยอมทำตาจะนำภาพเปลือยที่ส่งให้แพร่ทางอินเทอร์เน็ท กระทั่งเหยื่อทนไม่ไหวจึงต้องจำใจยอมเล่นสไกป์ด้วย โดยระหว่างนั้นนายชัยธวัชจะช่วยตัวเองไปด้วย นอกจากนี้นายชัยธวัช ยังแชร์ภาพขณะเล่นสไกป์กับผู้เสียหายสด ๆ ไปให้กลุ่มเพื่อน สุดท้ายผู้เสียหายทนไม่ไหวจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ กระทั่งนำไปสู่การสืบสวนแกะรอยล่าทางคอมพิวเตอร์ และจับกุมผู้ต้องหาตัวได้ที่ห้องพักเลขที่ 206 อาคาร 1 ชั้น 2 หอพักไพลินเพลส เลขที่ 130/131 หมู่ 4 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเรียนจบปริญญาตรี สาขาสารสนเทศมหาวิทยาลัยชื่อดัง และเคยสอบเข้ารับราชการเป็นตำรวจ 2 ปี แต่ไม่ติดจึงเข้ามาทำงานฝ่ายเทคนิคสถานีโทรทัศน์ ช่องหนึ่งในกรุงเทพฯ และก็เห็นเพื่อนๆในกลุ่มสไกป์ ใช้วิธีวิธีการเดียวกันล่อลวงเหยื่อที่เป็นหญิงสาว จึงลองเอามาทำบ้างโดยทำการปลอมเฟซบุ๊กขึ้นมา แล้วหาเพื่อนที่เป็นผู้หญิงสาว รูปร่างดี กระทั่งพบผู้เสียหายซึ่งเคยเป็นเพื่อนสมัยเรียนที่ตัวเองแอบชอบมานาน จึงเข้าไปทำการหลอกลวง และประสบความสำเร็จ 

นอกจากนั้นยังเคยหลอกหญิงสาวคนอื่น ๆ มาแล้วหลายคน ซึ่งทุกคนก็ยอมเล่นสไกป์ โชว์เปลือยสดกับตนพอครบ 30 วัน ตนก็ทำตามสัญญาลูกผู้ชาย ด้วยการลบไฟล์ภาพทั้งหมดทิ้ง หากคนไหนไม่ทำตามตนก็จะเผยแพร่ภาพออกไปในโลกสังคมออนไลน์ กระทั่งถูกจับกุมดังกล่าว โดยยอมรับว่าตนเองทำผิดพลาดและอยากฝากเตือนหญิงสาวทุกคนอย่าได้หลงเชื่ออะไรง่าย ๆ เพราะปัจจุบันกลุ่มของตนทุกคนสามารถแอ็ดเฟซบุ๊กหรืออีเมล์ และขโมยข้อมูลหรือภาพได้ง่าย ๆ หากใครมีภาพโป๊หรือภาพอื่น ๆไม่ควรนำมาลงไว้เพราะจะเป็นที่อับอายขายหน้าต่อครอบครัวและคนอื่น ๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งดำเนินคดี ข้อหา"นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน "ควบคุมส่งดำเนินคดีและขยายผลติดตามจับกุมเพื่อนร่วมกลุ่มสไกป์ที่ถูกผู้ต้องหาพาดพิงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์