บัวขาว แถลงหนีเวที K-1 ทำเพื่อศักดิ์ศรีมวยไทย

บัวขาว แถลงหนีเวที K-1 ทำเพื่อศักดิ์ศรีมวยไทย

“บัวขาว”แถลงทิ้งเวทีมวย K-1 ไม่ชกยก 4 เหตุมีการเปลี่ยนกติกา ยืนยันตัดสินใจด้วยตัวเอง ลั่นต้องการปกป้องชื่อเสียงมวยไทย เพราะรู้ว่ามีการล็อคผลการแข่งขัน

หลังจากเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วโลก กรณี "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักมวยไทย เดินลงจากเวทีก่อนหายตัวไปหลังจบการแข่งขันในยกที่ 3 ศึกมวย เค-วัน (K-1) เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล ที่พัทยา จ.ชลบุรี โดยไม่ชกต่อในยกที่ 4 เมื่อวันเสาร์ (12 ต.ค.) ที่ผ่านมา สร้างความสับสนงุนงงให้กับแฟนมวยเป็นอย่างยิ่ง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 57 นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว นักชกมวยไทยชื่อดัง เปิดแถลงข่าวที่บัญชาเมฆยิม  โดยบัวขาว ยืนยันถึงสาเหตุที่ไม่ขึ้นชกยก 4 ในศึกชิงแชมป์ K-1 เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง เพราะไม่ต้องการให้มีผลตัดสินออกมาโดยที่ทีมงานไม่รู้เรื่องด้วย แต่ไม่ขอพูดเรื่องการพนันตามที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลไปก่อนหน้านี้ เพราะได้แจ้งความต่อกองปราบปรามไว้แล้ว เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 57 ที่ผ่านมา แต่ยืนยันจะไม่ละทิ้งหน้าที่ ถ้าสัญญากับ K-1 ยังมีผล ก็พร้อมขึ้นชกในไฟท์ต่อไป และพร้อมจะรีแมทช์กับนักชกเยอรมันคนเดิม

อย่างไรก็ตาม บัวชาว ระบุว่าการเดินลงจากเวทีครั้งนี้เป็นความตั้งใจของตัวเองก่อนการขึ้นชกแล้ว เนื่องจากรู้มาว่าจะมีการล็อคผลการแข่งขันเพื่อหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งยังมีการแก้กติกาการชกเปลี่ยนมาเรื่อย จนถึงก่อนการแข่งขัน เรื่องนี้ทำให้ตนรู้สึกเสียใจและไม่อยากทำให้มวยไทย ซึ่งเป็นวิชาชีพหาเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่เด็กต้องตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มคนที่ไม่เห็นคุณค่าของมวยไทย แฟนมวยชาวไทยสามารถตัดสินได้ว่าใครคือผู้ชนะ ซึ่งตลอด 3 ยกตนเองได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว


ขอบคุณเนื้อหาข่าวและภาพจาก VOICETV/spokedark.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์