แห่ชม! โบสถ์ไฮเทควัดดังอ่างทอง วาดรูปผู้บริจาคติดผนัง

แห่ชม! โบสถ์ไฮเทควัดดังอ่างทอง วาดรูปผู้บริจาคติดผนัง


นักท่องเที่ยวแห่ชม พระอุโบสถวัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังทราบข่าวว่าที่วัดได้จัดวาดภาพเหมือนผู้ที่บริจาคเงินกับทางวัด ติดไว้ที่ผนังพระอุโบสถ์

นายบุญทวี ทับทิมไทย อายุ 27 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนและเพื่อนอีก 2 คน จบมาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร และมีอาชีพรับงานจิตรกรรมฝาผนัง ภาพวาดตกแต่งในวัดทั่วไป และงานจิตรกรรมอื่นๆ เมื่อปีก่อน ได้รับการติดต่อจากพระครูวิเศษชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัด ขุนอินทประมูลว่า มีแนวคิดที่ต้องการจะนำภาพของพุทธศาสนิกชนที่ใจบุญบริจาคเงินกับทางวัดไปวาด ไว้บนฝาผนังพระอุโบสถไฮเทคหลังนี้ ซึ่งเป็นภาพเหมือน เพื่อต้องการให้พุทธศาสนิกชนที่ร่วมบริจาคเงินได้อยู่ในประวัติศาสตร์ในการ สร้างพระอุโบสถไฮเทค 

นายบุญทวี กล่าวว่า แบ่งพื้นที่การวาดภาพเหมือนของคนไว้ที่บริเวณหน้าลิฟต์ ชั้น 2 โดยผนังดังกล่าวได้แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนบน ส่วนกลาง และส่วนล่าง ซึ่งหากใครบริจาคเงินคนละ 3,000 บาท ทางวัดก็จะวาดไว้บริเวณส่วนล่างของพื้นที่ฝาผนังที่จัดไว้ บริเวณส่วนกลางสำหรับผู้ที่บริจาคเงิน 1,000 บาท และส่วนบนสำหรับคนที่บริจาคเงิน 500 บาท ใครที่ประสงค์จะมีรูปภาพเหมือนติดอยู่ที่ฝาผนังนี้ก็ร่วมบริจาคเงิน และมาติดต่อทางช่าง เพื่อให้ช่างได้ถ่ายรูปไว้แล้วรอคิวในการวาด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนฝาผนังนั้น ภาพหลักจะเป็นภาพของการก่อสร้างอุโบสถแห่งนี้ และภาพของพระนอนวัดขุนอินทประมูล มีการวาดภาพรถเครนขณะก่อสร้างอุโบสถ และภาพของพุทธศาสนิกชนที่ใจบุญที่มาร่วมบริจาคเงินเข้าวัด โดยเลือกสรรภาพให้ช่างวาดในหลายลักษณะ เช่น ภาพครอบครัว ภาพขณะขี่รถยนต์ ภาพขณะขี่รถจักรยานยนต์ ภาพรถขายของ ภาพรถทัวร์และคณะทัวร์ ภาพรับปริญญา และอีกต่างๆ นานา หนึ่งในนั้นมีภาพวาดครอบครัวของผู้บริจาครายใหญ่ชื่อดังด้วย ได้แก่ ภาพวาดของครอบครัวนายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ นอกจากนั้นยังมีภาพวาดครอบครัวของผู้กำกับละครชื่อดัง นายธงชัย ประสงค์สันติ และนักมวยนักแสดงชื่อดัง ร.อ.สมจิตร จงจอหอ อีกด้วย 

สำหรับวัดขุนอินทประมูล เป็นพุทธมณฑลของจังหวัดอ่างทอง ได้ชื่อว่าเป็นวัดที่มี "โบสถ์ไฮเทค" ดำเนินการจัดสร้างโดย พระครูวิเศษชัยวัฒน์ เป็นพระอุโบสถแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีทั้งลิฟต์และบันไดเลื่อนไว้คอยบริการผู้ที่มีจิตศรัทธา โดยใช้งบประมาณไปแล้วทั้งสิ้น 120 ล้านบาท มีทั้งหมด 3 ชั้น ด้านล่างเป็นห้องโถงสำหรับจัดเลี้ยงอาหาร ตั้งโต๊ะจีนพร้อมกันได้ถึง 120 โต๊ะ

แห่ชม! โบสถ์ไฮเทควัดดังอ่างทอง วาดรูปผู้บริจาคติดผนัง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์