ประเทศอังกฤษเตือนเที่ยวไทยต้องระวัง

ประเทศอังกฤษเตือนเที่ยวไทยต้องระวัง


รัฐบาลอังกฤษเตือนพลเมืองเที่ยวไทยระวัง ถูกวางยา-ปล้น-ข่มขืน หลังเกิดเหตุหลายครั้งในแหล่งท่องเที่ยวดังทั้ง สมุย-พัทยา-เกาะพงัน


วันที่ 12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษได้เผยแพร่คำแนะนำแก่พลเมืองชาวอังกฤษในการเดินทางมายังประเทศไทย ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.gov.uk/foreign-travel-advice/thailand/safety-and-security ซึ่งมีการปรับเนื้อหาคำแนะนำภายหลังเกิดเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 ราย ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยรัฐบาลอังกฤษระบุว่านักท่องเที่ยวชาวตะวันตกซึ่งรวมถึงชาวอังกฤษได้ตกเป็นเหยื่อของการทำร้ายอย่างรุนแรงและเลวทรามใน เกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า ตัวอย่างเช่น กรณีของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 1 ราย ที่ถูกยิงเสียชีวิตขณะอยู่ในงานสังสรรค์ที่หาดริน เกาะพงัน เมื่อเดือน ม.ค.2556 และเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 รายถูกสังหารที่เกาะเต่า เมื่อเดือน ก.ย.2557

ทั้งนี้มีการรายงานถึงการก่อเหตุข่มขืน และการปล้นทรัพย์ในหมู่เกาะสมุย และ จ.กระบี่ อยู่บ่อยครั้ง และมักเกิดขึ้นในระหว่างงานฟูลมูนปาร์ตี้ และบริเวณใกล้สถานบันเทิงในช่วงค่ำ อีกทั้งนักท่องเที่ยวจะถูกปล้นทรัพย์ภายหลังถูกพากลับสู่โรงแรมที่พัก ซึ่งบางรายถูกวางยาในเครื่องดื่ม จึงขอให้ชาวอังกฤษระมัดระวังเครื่องดื่มที่มาจากคนแปลกหน้า รวมถึงในสถานบันเทิงและงานสังสรรค์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกาะสมุย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และในงานฟูลมูนปาร์ตี้บนเกาะพงันซึ่งมักเกิดคดีข่มข่น นอกจากนี้การก่อเหตุทำร้ายยังเกิดขึ้นในพื้นที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ซึ่งรวมถึง จ.เชียงใหม่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และจ.กระบี่ พลเมืองชาวอังกฤษจึงควรมีความระมัดระวังโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงกลางคืน และหากผู้ใดประสบเหตุการณ์อาชญากรรมใด ๆ ควรแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทยก่อนจะเดินทางออกจากประเทศไทย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์